Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Đắk Lắk góp sức hiến máu cứu người

08/04/2020
Hưởng ứng Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” 07/4; thực hiện Thư kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, sáng nay 08/4/2020, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ tham gia hiến máu nhân đạo.

Theo kế hoạch của Công an tỉnh Đắk Lắk và đăng ký của các đơn vị, sẽ có 1.000 cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Đắk Lắk tham gia hiến 1.000 đơn vị máu. Trong bối cảnh phải cách ly toàn xã hội để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đang ngày đêm tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, túc trực ở các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19, nên việc hiến máu sẽ được Công an tỉnh chia ra nhiều đợt trong những ngày và tuần tiếp theo. 

 Trong ngày đầu tiên 08/4/2020, có 350 cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát cơ động; tân binh ở Trung tâm huấn luyện và một số cán bộ đơn vị khác của Công an tỉnh Đắk Lắk đã tích cực tham gia hiến máu. Sau buổi sáng 08/4, có hơn 120 đơn vị máu đã được hiến tặng.

Trung tá Nguyễn Công An, Tiểu đoàn Trưởng, Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động của Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, lực lượng Cảnh sát cơ động chúng tôi đã hưởng ứng nhiệt tình. Phòng và Tiểu đoàn đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt, triển khai cho toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị tham gia hiến máu. Việc tổ chức cũng đúng theo quy định phòng, chống dịch bệnh.

 

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Đắk Lắk tham gia hiến máu cứu người.


Thượng úy Nguyễn Thành Công, cán bộ Phòng Cảnh sát cơ động chia sẻ, hàng năm, có đợt hiến máu là bản thân tôi đều tự giác tham gia. Đến nay, tôi đã tham gia hiến máu hơn 30 lần. Trong đó, có những lần đột xuất theo điện của bệnh viện, tôi cùng cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị còn vào các khoa tham gia hiến máu ngay để kịp thời cứu chữa những người đang cấp cứu hoặc bị bệnh nặng.

Có mặt tại địa điểm hiến máu sáng nay, Ông Nguyễn Đức Phú, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo hiến máu tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện nay cả nước đang chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19, lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk không chỉ tích cực vào cuộc phòng, chống, trực ở các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 mà còn tổ chức và tham gia hiến máu rất nghiêm túc. Đây là việc làm rất kịp thời và hết sức nhân văn, ý nghĩa; mong muốn, thời gian tới lực lượng Công an sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn những giọt máu hồng để góp sức giúp cho cộng đồng.

Hiến máu tình nguyện, là hành động cao đẹp thể hiện trách nhiệm, tình cảm của mỗi người đối với cộng đồng. Việc làm nhân văn này trong những năm qua cũng luôn được cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Đắk Lắk, nhất là đoàn viên thanh niên tích cực  hưởng ứng tham gia. Trong đó có hàng trăm cán bộ, chiến sỹ tự giác hiến máu rất nhiều lần./.

 

Trọng Hiến
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website