Cảnh sát bảo vệ Trại tạm giam: Những cống hiến thầm lặng

06/02/2020
Là một trong những bộ phận nòng cốt của Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh, Đội Cảnh sát bảo vệ luôn vượt qua khó khăn, nỗ lực góp phần vào nhiệm vụ bảo vệ và giữ gìn an toàn Trại tạm giam trong mọi tình huống, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Nhiệm vụ của Đội Cảnh sát bảo vệ Trại tạm giam là canh gác, bảo vệ các mục tiêu trong và ngoài đơn vị; kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào cơ quan, không để các đối tượng xấu lợi dụng sơ hở, trà trộn xâm nhập để phá hoại, trộm cắp tài sản; tuần tra bảo vệ an toàn trại; dẫn giải, giám sát can, phạm nhân thăm gặp gia đình; dẫn giải, trông coi can, phạm nhân đi khám bệnh và điều trị tại các bệnh viện tuyến ngoài; dẫn giải phạm nhân chuyển trại giam chấp hành án.

Cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát bảo vệ thực hiện nhiệm vụ canh gác mục tiêu.


Không khốc liệt như đấu tranh với tội phạm hình sự, ma túy, công việc của các chiến sỹ đội Cảnh sát bảo vệ luôn âm thầm, lặng lẽ song lại vô cùng quan trọng. Bất kể sáng sớm hay đêm khuya, các anh luôn có mặt ở vị trí của mình để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đơn vị.

Trong năm qua, Đội Cảnh sát bảo vệ Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện hơn 23.000 ca gác ngày, 15.500 ca gác đêm; dẫn giải và giám sát hơn 4.600 lượt can, phạm nhân thăm gặp gia đình, dẫn giải hơn 1.400 phạm nhân chuyển trại giam chấp hành án đảm bảo an toàn, kiểm soát 6.900 lượt người vào trại làm việc; dẫn giải và trông coi 208 lượt can, phạm nhân khám và điều trị bệnh tại các bệnh viện tuyến ngoài.

Cảnh sát bảo vệ kiểm tra giấy tờ tùy thân của người dân đến đơn vị làm việc.


Trong những ngày nghỉ Tết, khi người dân cả nước đang vui Xuân, đón Tết thì những chiến sỹ bảo vệ phải trực 100% quân số, cắt cử luân phiên trực 24/24 giờ tại các mục tiêu.

Thượng úy Hoàng Văn Phương, cán bộ Đội Cảnh sát bảo vệ cho biết, những dịp lễ, Tết, số người nhà đến thăm gặp phạm nhân tăng cao, năm nay cũng vậy. Đơn vị duy trì chế độ trực Tết và luân phiên trực 24/24 giờ để đảm bảo an ninh, an toàn khu vực trại. Tính trung bình, mỗi cán bộ, chiến sỹ trực 5 trên tổng số 7 ngày của kỳ nghỉ Tết. Đây đã là năm thứ ba Thượng úy Hoàng Văn Phương trực Tết tại đơn vị… Không chỉ phát huy tính xung kích trong thực hiện nhiệm vụ, công tác chuyên môn, mỗi cán bộ, chiến sỹ còn tích cực tham gia các phong trào và hoạt động tình nguyện, chung sức cùng cộng đồng.

Trung tá Vũ Xuân Trường, Đội trưởng Đội Cảnh sát bảo vệ chia sẻ, mặc dù chủ yếu chiến sỹ nghĩa vụ là học sinh vừa rời ghế nhà trường, tuổi đời còn rất trẻ, nhưng anh em Trung đội luôn ý thức được nhiệm vụ của mình để thực hiện một cách nghiêm túc nhất. đồng thời còn rất hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện. Trong năm qua, cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát bảo vệ đã tham gia cùng đoàn viên chi đoàn Trại tạm giam phát động, triển khai nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, tuyên truyền pháp luật cho quần chúng nhân dân.         

Đội Cảnh sát bảo vệ thăm và tặng quà Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh nhân dịp Tết Canh Tý 2020.


Nhân dịp Xuân Canh Tý 2020, cán bộ, chiến sỹ trong Đội đã tổ chức thăm, tặng quà và chúc Tết Trung tâm Bảo trợ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh với tổng trị giá 10 triệu đồng. Đây là số tiền do các cán bộ, chiến sỹ trong Đội tiết kiệm hàng ngày tại đơn vị.

Một mùa Xuân mới đang về, với tinh thần nhiệt huyết và nỗ lực không ngừng, những người chiến sỹ của đội Cảnh sát bảo vệ sẽ ngày càng trưởng thành, cùng với cán bộ, chiến sỹ toàn đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.

 

Thu Hường
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website