Cảnh sát PCCC Hải Phòng làm tốt công tác xây dựng phong trào toàn dân PCCC

13/01/2017
Ngày 13/01/2017, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2017, phát động cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an và đồng chí Lê Khắc  Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng dự, phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
 

Năm 2017, Cảnh sát PCCC TP Hải Phòng đã chủ động tham mưu với Thành uỷ, UBND Thành phố ban hành hàng chục văn bản cụ thể hoá, triển khai thực hiện các quy định của Luật và Chỉ thị của Ban Bí thư, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về PCCC. Đã làm tốt công tác nghiệp vụ điều tra cơ bản, kiểm tra phân loại cơ sở và xử lý vi phạm quy định an toàn về PCCC; tham gia 23 vụ cứu nạn xảy ra trên cao, dưới nước và sự cố khác nhau, cứu được 28 người, tìm được 5 thi thể nạn nhân, hướng dẫn thoát nạn cho hàng trăm người trong đám cháy; xây dựng mới 867 đội PCCC cơ sở, đội dân phòng với 6.069 đội viên; mở trên 200 lớp tập huấn nghiệp vụ, 744 lớp tuyên truyền về PCCC cho trên 110 nghìn người; tổ chức đối thoại trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử Thành phố với hàng chục nghìn người tham gia; lập 391 phương án chữa cháy, 103 phương án cứu nạn, cứu hộ; phối hợp thực tập 740 phương án chữa cháy, 52 phương án cứu nạn, cứu hộ trong đó có 3 phương án có nhiều lực lượng tham gia. Cảnh sát PCCC Hải Phòng được Bộ Công an tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”.

 

Thứ trưởng Bùi Văn Thành trao Cờ thi đua của Bộ Công an tặng đơn vị có thành tích xuất sắc.


Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Thành và đồng chí Lê Khắc Nam đã biểu dương những thành tích, chiến công mà cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC Hải Phòng đạt được trong thời gian qua; đánh giá Cảnh sát PCCC Hải Phòng có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong công tác PCCC, đặc  biệt là một trong những đơn vị làm tốt nhất công tác xây dựng phong trào toàn dân PCCC.
 

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cục Cảnh sát PCCC trao Cờ của Tổng cục Chính trị tặng các đơn có thành tích xuất sắc.


Thứ trưởng Bùi Văn Thành và đồng chí Lê Khắc Nam yêu cầu thời gian tới, Cảnh sát PCCC Hải Phòng chủ động phòng ngừa, làm tốt công tác tuyên truyền, không để cháy nổ xảy ra. Phải quán triệt quan điểm lấy cơ sở, nhân dân làm gốc, thực hiện tốt 4 tại chỗ trong PCCC, cứu nạn, cứu hộ; tiếp tục thực hiện chức năng quản lí nhà nước theo hướng “Thượng tôn pháp luật”, làm rõ trách nhiệm và có chế tài xử lí thật nghiêm đối với cá nhân, tổ chức không chấp hành quy định dẫn đến cháy, nổ.

 

Thứ trưởng Bùi Văn Thành cùng các đại biểu tại Hội Nghị.


Bên cạnh đó, phải chủ động tham mưu với cấp uỷ, chính quyền các cấp trong việc triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các quy định của pháp luật về PCCC; rà soát, điều tra cơ bản tất cả các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, đặc biệt là các công trình công cộng, trung tâm thương mại, cơ sở karaoke, cơ sở kinh doanh xăng dầu... Công khai danh sách và có chế tài xử lí nghiêm tất cả các cơ sở vi phạm; lập và thực tập các phương án chữa cháy tại địa bàn, cơ sở trọng điểm như nhà cao tầng, các khu dân cư, mỏ khai thác đá... Tổ chức ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về PCCC giữa Mặt trận Tổ quốc, tổ dân phố, Công an và người đứng đầu cơ quan, tổ chức.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành nhấn mạnh, năm 2017, Cảnh sát PCCC phải thực hiện 2 mục tiêu là chủ động phòng ngừa không để cháy, nổ xảy ra; giảm được 20% - 25% số vụ cháy so với năm 2016.../.



 

Lê Na
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website