Chính quy hóa lực lượng Công an xã trên địa bàn Hà Tĩnh

26/02/2020
Vừa qua, thay mặt Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch Trần Tiến Hưng đã ký Đề án “Bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh”. Trước đó, ngay sau khi có chủ trương của Bộ Công an về điều động Công an chính quy về cơ sở, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chủ động rà soát, bố trí Công an chính quy tăng cường về cơ sở.

Tính đến ngày 15/2/2020, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã điều động Công an chính quy về đảm nhận chức danh công an xã tại 120/195 xã, thị trấn, trong đó có 33 đơn vị là xã trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự (ANTT). Các địa phương đã hoàn thành việc bố trí Công an chính quy tại địa bàn cơ sở như huyện Đức Thọ, huyện Hương Sơn, huyện Vũ Quang, thị xã Hồng Lĩnh, thị xã Kỳ Anh. 

Đạt được kết quả trên, theo Thượng tá Trịnh Văn Hạnh, Phó Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, thực hiện chủ trương của Bộ Công an, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt để thực hiện hiệu quả đề án, làm tốt công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn cơ sở. Là cơ quan tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng Tổ chức cán bộ đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng để mỗi cán bộ hăng hái sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cùng với đó, rà soát, lập danh sách những cán bộ đủ năng lực, trình độ để tăng cường về cơ sở; mở các lớp tập huấn cho cán bộ đảm nhận các chức danh về Công an xã.

Công an xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ giải quyết nhanh gọn thủ tục hành chính cho người dân.


Cùng đồng hành với lực lượng Công an, cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh cũng đã quyết liệt trong việc chỉ đạo để tiến hành sắp xếp cán bộ phù hợp, tạo sự đồng thuận trong cán bộ và nhân dân. Điển hình, tại huyện Đức Thọ, địa phương đã tiến hành sáp nhập địa giới hành chính từ 28 xã, thị trấn còn 16 xã, thị trấn. Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bố trí, điều động các đồng chí Công an chính quy đảm nhận chức danh Công an xã tại 16 xã, thị trấn của huyện Đức Thọ. Cùng với việc bố trí cán bộ đảm nhận các chức danh công chức xã sau khi sáp nhập, huyện Đức Thọ đã hoàn thành việc điều động Công an chính quy về đảm nhận chức danh Công an xã trước kế hoạch. 

Đồng chí Dương Chí Thành, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ chia sẻ, bản thân anh có 9 năm làm Phó Trưởng Công an xã Tùng Ảnh, mặc dù yêu nghề Công an nhưng do không được đào tạo chính quy nên việc xử lý nhiều vụ việc phức tạp nhiều khi còn bị động. Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, bản thân được bố trí ở công việc khác và rất yên tâm công tác. Đồng thời, tin tưởng vào lực lượng Công an chính quy làm nhiệm vụ tại các địa bàn cơ sở.

Ông Võ Công Hàm, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đức Thọ cho biết, việc điều động Công an chính quy về cơ sở là cần thiết. Cùng với việc tính toán căn cơ, bài bản khi tiến hành sáp nhập xã, địa phương đã có các phương án bố trí lực lượng Công an xã bán chuyên trách để thực hiện việc điều động, bố trí Công an chính quy đảm nhận chức danh Công an xã. 

Công an xã Bùi La Nhân phối hợp Công an huyện Đức Thọ tuần tra tại địa bàn.


Theo lộ trình, Công an chính quy sẽ phủ kín các địa bàn cơ sở trên địa bàn Hà Tĩnh trước quý I/2020. Công an tỉnh Hà Tĩnh sẽ lựa chọn những cán bộ đủ năng lực, nhiệt huyết đảm nhận các chức danh Công an xã. Cùng với đó, có những chính sách quan tâm đối với lực lượng tăng cường về xã, là điều kiện để bổ nhiệm trong công tác cán bộ; phối hợp với chính quyền địa phương có phương án bố trí cơ sở vật chất phù hợp để lực lượng Công an chính quy hoàn thành nhiêm vụ được giao... 

 

Xuân Lý - Văn Hùng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website