Công an các địa phương tỉnh Quảng Ninh ra sức vì nhân dân phục vụ

25/04/2019
* Chi đoàn Công an huyện Hải Hà chung tay hiến máu cứu người.

Ngày 21/4/2019, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Hải Hà tổ chức Lễ ra quân hiến máu tình nguyện năm 2019. Đông đảo đoàn viên, thanh niên Công an huyện tích cực tham gia chương trình.

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, Lễ ra quân thu hút được hơn 300 lượt người đăng ký tham gia hiến máu, trong đó có các đoàn viên thanh niên Công an huyện Hải Hà. Kết quả, đoàn thanh niên Công an huyện đã hiến 3.000cc máu nhằm đảm bảo đủ máu cho nhu cầu điều trị, cứu chữa người bệnh. Lễ ra quân hiến máu tại huyện Hải Hà đã tiếp nhận được 254 đơn vị máu, vượt 34 đơn vị máu so với chỉ tiêu tỉnh đề ra. Số đơn vị máu này sẽ được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh để dự trữ phục vụ trong cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Chi đoàn Công an huyện Hải Hà tích cực tham gia các hoạt động xã hội.


Hiến máu nhân đạo là hoạt động thường niên, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần chung tay giúp sức vì cộng đồng của đoàn viên thanh niên Công an huyện, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng dân.

* Hiệu quả hoạt động cấp căn cước công dân lưu động tại huyện Hoành Bồ. 

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác và phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, thời gian qua, Công an huyện Hoành Bồ đã tiến hành nhiều biện pháp, cải cách thủ tục hành chính, nhất là trên lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội. Trong đó, mô hình cấp căn cước công dân (CCCD) lưu động đã và đang được đánh giá là một bước đột phá về cải cách hành chính của Công an huyện Hoành Bồ, góp phần mang lại niềm tin, sự ủng hộ của người dân đối với lực lượng Công an.

Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của người dân, với tinh thần vì nhân dân phục vụ, ngay từ đầu năm Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã đăng ký mô hình cấp CCCD lưu động tại các xã trên địa bàn huyện, trong đó đặc biệt ưu tiên các đối tượng chính sách, người già, người tàn tật, người có hoàn cảnh khó khăn.

Cấp CCCD cho nhân dân tại nhà văn hóa xã Dân Chủ.


Trong các ngày 09 - 10 và 16 - 17/4/2019 Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Hoành Bồ đã phối hợp với Công an xã Dân Chủ tổ chức cấp CCCD lưu động cho 433 công dân trên địa bàn xã, trong đó 425 công dân tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD tại nhà văn hóa xã, 08 công dân là người khuyết tật, già yếu đi lại gặp nhiều khó khăn được tiếp nhận hồ sơ tại nhà riêng.

Việc triển khai hiệu quả mô hình Cấp CCCD lưu động của Công an huyện Hoành Bồ đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ, biểu dương tán thưởng cao trong lòng bà con nhân dân xã Dân Chủ qua đó đã tiếp thêm sức mạnh cho cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Hoành Bồ nói chung và lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện nói riêng thêm vững bước trên con đường “vì nhân dân phục vụ”.

Cấp CCCD cho người cao tuổi khuyết tật.


Những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của bà con nhân dân huyện Hoành Bồ là món quà ý nghĩa như tiếp thêm động lực và là món quà tinh thần vô giá để lực lượng Công an huyện Hoành Bồ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

* Công an thị xã Đông Triều tăng cường truyên truyền, giáo dục an toàn giao thông cho học sinh. 

Vừa qua, Công an thị xã Đông Triều đã phối hợp với các đơn vị chức năng trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn giao thông với chủ đề “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ’’ tại các trường Tiểu học: Việt Dân, Thủy An, Nguyễn Huệ, Mạo Khê A và Hồng Thái Tây.

Cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã phổ biến, tuyên truyền pháp Luật Giao thông đến các em học sinh.


“An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ’’ là hoạt động ngoại khóa đã diễn ra sôi nổi tại các trường Tiểu học trên địa bàn thị xã và tiếp tục được triển khai đến các trường Tiểu học còn lại trong thời gian tới. Thông qua những câu chuyện nhỏ, những hình ảnh trực quan và thông điệp sinh động, Công an thị xã Đông Triều đã tuyên truyền tới các em học sinh những nội dung cơ bản của Luật Giao thông như: tự giác chấp hành Luật Giao thông, ý nghĩa của các nhóm biển báo tín hiệu giao thông, những quy tắc nhường đường; bên cạnh đó các em học sinh được giao lưu trả lời các câu hỏi liên quan đến an toàn giao thông, hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, ngồi sau xe an toàn. Đồng thời các em học sinh được tham gia phần thi sa hình bằng xe đạp để hướng dẫn các em học sinh nắm bắt được cách đi đúng phần đường, chấp hành các biển báo và đèn tín hiệu khi tham gia giao thông cũng như các lỗi vi phạm thường gặp khi tham gia giao thông và biện pháp xử lý. 
 

Hướng dẫn học sinh tham gia phần thi sa hình bằng xe đạp.


Qua các buổi tuyên truyền giúp tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông trong trường học; qua đó để mỗi em học sinh sẽ trở thành tuyên truyền viên tích cực tới gia đình và cộng đồng trong việc chấp hành Luật Giao thông, góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng của bản thân và cộng đồng.

Tại các chương trình hoạt động ngoại khóa, Công an thị xã đã phối hợp trao tặng 50 phần quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, tặng mỗi trường học 02 triệu đồng cho Quỹ khuyến học cùng nhiều phần quà ý nghĩa thiết thực cho các em học sinh trong các phần thi giao lưu.

* Tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy tại Trung tâm Y tế huyện Đầm Hà. 

Nhằm chủ động phòng ngừa cháy nổ cũng như nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm về công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cho mọi người, vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Đầm Hà phối hợp cùng Công an huyện tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC lực lượng PCCC tại chỗ.

Tại buổi tập huấn, cán bộ Đội PCCC trong Trung tâm, các cá nhân hộ kinh doanh trên địa bàn đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các văn bản pháp luật về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy, chữa cháy tại cơ quan và gia đình; Công an huyện Đầm Hà hướng dẫn cho Đội PCCC sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.

Học viên thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột chữa cháy.


Cũng tại buổi tập huấn, cán học viên đã được giảng viên cung cấp những thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong những năm gần đây.

Sau buổi học lý thuyết, Đội PCCC của Trung tâm và cá nhân, hộ gia đình đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, nước... để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Thông qua đợt tập huấn này góp phần rèn luyện tính chủ động phòng ngừa, đề cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chữa cháy đối với lực lượng chữa cháy tại cơ sở. Đồng thời nâng cao khả năng trong việc tổ chức phối hợp chỉ huy điều hành các lực lượng tham gia chữa cháy; công tác thông tin liên lạc trong đám cháy, đảm bảo việc triển khai và khả năng hoàn thành nhiệm vụ của các lực lượng./.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website