Công an các địa phương triển khai cấp thẻ Căn cước công dân có gắn chíp điện tử

31/12/2020
Trong hai ngày 30 - 31/12/2020, Công an các địa phương đã triển khai cấp thẻ Căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử cho các đại biểu các tỉnh tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức các tỉnh. Đây là hoạt động mang ý nghĩa quan trọng, giúp lan tỏa và tuyên truyền rộng rãi về việc cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử đến nhân dân, kịp thời phục vụ các hoạt động chính trị quan trọng của Đảng, Nhà nước và các địa phương.

*Tại Sơn La:

Trong hai ngày 30 - 31/12/2020, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (TTXH), Công an tỉnh Sơn La đã tổ chức thu nhận thông tin, cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử cho gần 100 cán bộ là đại biểu tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức thuộc các Ban đảng Tỉnh ủy.

Tại điểm thu nhận, cán bộ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH đã thực hiện thu nhận hồ sơ, lấy thông tin công dân trong dữ liệu quốc gia dân cư, thu nhận vân tay, chụp ảnh và đẩy dữ liệu về Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư. 

Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, Công an tỉnh Sơn La tổ chức cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử cho các đại biểu. 

 

Bắt đầu từ tháng 01/2021, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH và Công an các huyện, thành phố sẽ triển khai cấp thẻ CCCD rộng rãi trên địa bàn tỉnh sau khi được Bộ Công an trang cấp các thiết bị vật tư; thành lập các Tổ cấp thẻ CCCD lưu động cho các đối tượng cán bộ công chức, các cơ quan đơn vị trường học, các xã, phường, thị trấn và các Tổ dân phố. Phấn đấu đến 30/6/2021 sẽ hoàn thành cấp xong toàn bộ thẻ CCCD cho những người từ đủ 14 tuổi trở lên (thường trú hoặc tạm trú) trên địa bàn theo đúng lộ trình đề ra của Bộ Công an.

*Tại Hải Dương:

Các đại biểu tỉnh ủy Hải Dương dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã được đồng loạt cấp cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử vào ngày 30/12/2020 để đáp ứng kịp thời, thống nhất trong công tác tổ chức Đại hội.

Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, Công an tỉnh Hải Dương tổ chức cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử cho các đại biểu. 

 

Thời gian tới, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, Công an tỉnh Hải Dương sẽ tiến hành cấp thẻ CCCD gắn chíp cho công dân có hộ khẩu thường trú hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh và sẽ làm cuốn chiếu theo xã, phường, thị trấn. Đối với những người chưa có thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đơn vị sẽ tiến hành thu nhận thông tin cư trú của công dân để làm cơ sở cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử. 

*Tại Quảng Bình: 

Trước khi vận hành hệ thống làm thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho toàn dân từ ngày 01/01/2021, ngày 30/12/2020, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, Công an tỉnh Quảng Bình triển khai cấp thẻ sớm đối với Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Tất cả thông tin cá nhân làm thẻ CCCD đã được khai thác từ hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư an toàn, chính xác. Hiện Công an tỉnh Quảng Bình đã sẵn sàng mọi điều kiện để làm thẻ CCCD có gắn chíp điện tử cho người dân từ ngày 01/01/2021.

Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử cho các đại biểu. 

 

*Tại Bình Dương:

Các đồng chí là đại biểu tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và cán bộ, công chức đang làm việc tại Văn phòng Tỉnh ủy đã được Công an tỉnh Bình Dương tổ chức thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD ngày 31/12/2020.

Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, Công an tỉnh Bình Dương tổ chức cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử cho các đại biểu. 

 

Thời gian tới, Công an tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục cấp thẻ CCCD cho các đồng chí là lãnh đạo, công chức, viên chức các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lực lượng vũ trang, người có công trên địa bàn tỉnh, nhằm tạo sự lan tỏa rộng rãi trong triển khai thực hiện Dự án. Dự kiến từ tháng 02/2021, Công an tỉnh Bình Dương sẽ đồng loạt triển khai nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD trên toàn tỉnh.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website