Công an thành phố Cần Thơ: Chung sức xây dựng nông thôn mới

19/11/2018
Cấp ủy, chính quyền và người dân Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, thành phố (TP) Cần Thơ, vừa tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM).

Cán bộ, chiến Công an TP Cần Thơ cũng xem đó là niềm vui của mình bởi trong 08 năm qua, gắn với việc thực hiện các tiêu chí của xã NTM, Công an TP Cần Thơ luôn đồng hành, chung sức với vùng quê Thới Hưng...

Để được công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn NTM, Thới Hưng đã hoàn thành 19/19 tiêu chí trong bộ tiêu chí NTM. Trên 300 tỷ đồng được huy động để xây dựng NTM; cơ sở hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, nối liền các ấp, thu nhập bình quân đạt 44,2 triệu đồng/người/năm (tăng 5,2 triệu đồng/người/năm so với năm 2017).

Ai cũng hiểu, kết quả đạt được như trên là nhờ huy động sức mạnh từ nhiều nguồn lực; sự quan tâm sâu sát của cấp ủy, chính quyền các cấp; sự giúp đỡ của ban, ngành, đoàn thể, trong đó Công an TP Cần Thơ luôn đồng hành, chung sức với Thới Hưng trong quá trình xây dựng NTM.

Đại tá Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, sau khi được Ban Thường vụ Thành ủy phân công chỉ đạo xây dựng NTM tại xã Thới Hưng, Công an TP đã thành lập Ban Chỉ đạo tổ giúp việc xây dựng nhiều kế hoạch chỉ đạo Công an các đơn vị phối hợp với xã thực hiện tiêu chí NTM, trong đó đặc biệt chú ý tiêu chí số 19 về an ninh, trật tự (ANTT).

 

Công an TP Cần Thơ (Cụm trưởng Cụm thi đua khối Nội chính TP) bàn giao cầu kênh KH6, xã Thới Hưng.


Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tăng cường công tác tuyên truyền; mở các đợt tấn công trấn áp các loại tội phạm; chủ động nắm tình hình, kịp thời ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm. Qua đó, nhiều năm liền Thới Hưng được công nhận đạt chuẩn an toàn về ANTT.

Ngoài ra, Công an TP đã vận động các nhà hảo tâm đóng góp hàng tỷ đồng xây dựng 7 cây cầu, Nhà văn hóa ấp 7 và đường giao thông nông thôn...

“So với kế hoạch đặt ra ban đầu, Thới Hưng đã về đích là xã NTM sớm hơn. Đây là sự gắng sức chung, trong đó có nỗ lực của Công an TP. Điều này đã được Bộ Công an, cấp ủy đảng, chính quyền của TP Cần Thơ ghi nhận”, Đại tá Nguyễn Văn Thuận phấn khởi chia sẻ. 

Điều phấn khởi nhất là hơn hai năm nay, Nhà văn hóa ấp 7 trở thành điểm hội họp, sinh hoạt văn hóa, tinh thần của người dân trong ấp. Ông Vũ Văn Hiến, Bí thư Chi bộ ấp 7, cho biết: “Trước đây, khi chưa có nhà văn hóa chúng tôi không có nơi tổ chức hội họp, sinh hoạt văn hóa nên gặp nhiều khó khăn. Nay thì khó khăn ấy không còn; việc sinh hoạt văn hóa thuận tiện hơn rất nhiều”.

Nhớ hôm khánh thành cầu KH6 nối liền ấp 3 và ấp 8 (là 1 trong 7 cây cầu do Công an TP Cần Thơ vận động cán bộ, chiến sĩ, tấm lòng hảo tâm đóng góp xây dựng), nhiều người dân xúc động không cầm được nước mắt.

Hàng ngày qua lại chiếc cầu này, anh Khúc Trường Vũ (ở ấp 8) thấy rõ được lợi ích thiết thực mà cây cầu mang lại. Không chỉ phục vụ việc đi lại dễ dàng, nhất là các em học sinh mà còn giúp người dân địa phương phát triển kinh tế khi hàng hóa được lưu thông thông suốt. “Trước đây cầu bằng cây đi lại rất khó khăn do mặt cầu nhỏ. Giờ có cầu bằng bê tông, bà con đi lại thuận tiện, không sợ trơn trượt.

Cảm ơn lực lượng Công an đã vận động các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng cầu cho bà con đi lại dễ dàng, hàng hóa nông sản vận chuyển thuận lợi hơn rất nhiều”, anh Vũ xúc động.

Không chỉ hỗ trợ xã Thới Hưng những cây cầu nối nhịp bờ vui, Công an TP Cần Thơ còn mang đến gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn những căn nhà đại đoàn kết, những mái ấm nghĩa tình.

Là lực lượng nòng cốt đảm bảo ANTT địa phương, thời gian qua, Công an xã Thới Hưng chủ động tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền vận động người dân tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; xây dựng các mô hình dân vận khéo trong phòng, chống tội phạm, được nhân dân tích cực hưởng ứng.

Trung tá Nguyễn Công Khanh, Trưởng Công an xã Thới Hưng, chia sẻ: “Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP tập trung thực hiện tiêu chí số 19 về ANTT, Công an xã đã tham mưu Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã triển khai nhiều kế hoạch; tập trung tấn công tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, giữ vững ANTT địa phương. Trong nhiều năm liền, trên địa bàn xã không xảy ra trọng án, góp phần quan trọng để địa phương được công nhận xã đạt chuẩn NTM”.

 “Sự quan tâm, giúp đỡ của Công an TP Cần Thơ đã góp phần quan trọng để địa phương sớm về đích và hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM. Những chiếc cầu, con đường, nhà văn hóa ấp, nhà đại đoàn kết, nhà tình thương… do Công an TP hỗ trợ, vận động xây dựng đã mang lại hiệu quả hết sức thiết thực. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thới Hưng luôn ghi nhận và nhớ ơn những đóng góp này của Công an TP”, ông Đặng Hồng Thảo, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thới Hưng, nhận xét.


 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website