Công an thành phố Cần Thơ khẩn trương, hiệu quả bắt tay vào công việc ngay từ những ngày sau Tết

10/02/2020
Sau kỳ nghỉ Tết, cùng với các cấp, các ngành thành phố và lực lượng Công an cả nước, Công an thành phố Cần Thơ đã bắt tay vào công việc với tinh thần quyết tâm cao, khẩn trương, đạt hiệu quả ngay từ những ngày sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
Tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thành phố Cần Thơ, những ngày đầu làm việc sau Tết, người dân có nhu cầu đến giải quyết các thủ tục hành chính tăng cao. Tuy nhiên, dù lượng người đông, hồ sơ tiếp nhận nhiều nhưng không xảy ra tình trạng mất trật tự do đơn vị đã bố trí phòng chờ để người dân ngồi, bố trí cán bộ trực tiếp hướng dẫn giải quyết những vướng mắc của bà con theo đúng quy định…
 
Mỗi ngày, bộ phận tiếp dân của đơn vị tiếp nhận 80 - 100 hồ sơ của người dân đến làm.

 

Thiếu tá Lê Thanh Tuyền, Đội Trưởng Đội cấp chứng minh nhân dân Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thành phố Cần Thơ cho biết, sau Tết, nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính, làm thẻ căn cước công dân của người dân luôn tăng cao. Để hồ sơ không ùn ứ, Đội đã chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch, tăng cường, bố trí những cán bộ tiếp dân có kinh nghiệm, tiếp nhận và giải quyết nhanh, đúng tiến độ không để người dân chờ đợi lâu. Trong 5 ngày làm việc đầu tiên (từ mùng 6 đến mùng 10 Tết), mỗi ngày, bộ phận tiếp dân của đơn vị tiếp nhận 80 - 100 hồ sơ của người dân đến làm, gấp đôi so với ngày thường, nhưng với việc chủ động bố trí cán bộ làm công tác tiếp dân nên hầu hết các hồ sơ đều giải quyết đúng tiến độ.
 
Làm việc xuyên Tết đến những ngày sau Tết là lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an thành phố Cần Thơ. Những ngày đầu năm, đông đảo người dân các tỉnh thành trong khu vực đổ về Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương làm việc, để tránh gây ùn tắc cục bộ, đơn vị đã bố trí lực lượng phân luồng tuyến, hướng dẫn người dân tại các tuyến địa bàn trọng điểm, phối hợp với các lực lượng chức năng tuyên truyền, nhắc nhở người dân không tụ tập trên cầu gây cản trở giao thông, phòng ngừa tai nạn giao thông xảy ra. Trung tá Nguyễn Minh Thế, Trưởng trạm giao thông Cửa ô Bá Láng, quận Cái Răng cho biết, thực hiện cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, lực lượng đã chủ động lên phương án bảo vệ, tuần tra kiểm soát, phát hiện và kịp thời xử lý các phương tiện xe ô tô khách, ô tô vận tải container và xe mô tô vi phạm các hành vi như chạy quá tốc độ quy định, vi phạm nồng độ, đi không đúng làn đường, phần đường quy định, không có giấy phép lái xe, đón trả khách không đúng nơi quy định. Theo đó, từ đầu đợt cao điểm từ 15/12/2019 - 29/1/2020, cán bộ, chiến sỹ của trạm đã tổ chức hàng trăm lượt tuần tra, phát hiện lập biên bản xử lý 280 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông, trong đó có hơn 34 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ… qua đó đã góp phần bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn quản lý. 
 
Lực lượng Cảnh sát giao thông phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

 

Những ngày sau Tết Nguyên đán, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ, Công an các đơn vị, địa phương đã quyết liệt, khẩn trương thực hiện công tác phòng, chống dịch. Với chức năng nhiệm vụ được giao, Công an các đơn vị, địa phương phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra hành khách nhập cảnh từ vùng đã có dịch, nắm, giám sát chặt chẽ tình hình, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, hóa chất, trang thiết bị phòng hộ cho cán bộ y tế, sẵn sàng đáp ứng cho công tác phòng, chống dịch… Bên cạnh đó, Công an thành phố có nhiều hoạt động chung sức cùng cộng đồng như tổ chức phát miễn phí 8.000 khẩu trang cho người tham gia giao thông, người dân đi đò, phà trên địa bàn; tuyên truyền cho dân người hiểu biết và nhận thức rõ hơn về dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona, cơ chế nhiễm bệnh và cách phòng tránh…
 
 
Phan Tại
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website