Công an thành phố Hạ Long tăng cường xử lý vi phạm về TTATGT

23/05/2019
Để góp phần xây dựng Hạ Long là thành phố du lịch an toàn, Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã và đang triển khai lực lượng tăng cường tuần tra vũ trang, xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng chất kích thích, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm bảo đảm an ninh, trật tự, trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), nhất là các trường hợp điều khiển phương tiện sau khi uống rượu, bia.

Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Trong đó nhiều vụ là do lái xe say rượu. Tại tỉnh Quảng Ninh, dù các lực lượng chức năng đã tăng cường tuyên truyền, xử lý các trường hợp lái xe vi phạm quy định nồng độ cồn; thế nhưng vẫn chưa được triệt để, tình trạng vi phạm vẫn thường xuyên tái diễn, tai nạn giao thông luôn rình rập.

Các chuyên gia cho biết, với nồng độ cồn từ 0,3 mg trên 1 lít khí thở trở lên lái xe rất dễ gây tai nạn giao thông, hầu hết các quốc gia trên thế giới, đều cấm lái xe ở nồng độ này. Theo các quy định hiện hành, mức phạt người lái xe vi phạm nồng độ cồn cao nhất là 18 triệu đồng. Những trường hợp lái xe gây hậu quả nghiêm trọng, vi phạm nồng độ cồn mới được xem là tình tiết tăng nặng khi khởi tố hình sự. Dường như quy định như vậy chưa đủ sức răn đe. Rất nhiều người vẫn tự lái xe sau khi uống rượu bia, bất chấp những nguy hiểm có thể gây ra cho bản thân và người xung quanh.

Công an thành phố Hạ Long tăng cường tuần tra, kiểm soát ban đêm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.


Hầu hết các ý kiến đều cho rằng việc điều khiển phương tiện sau khi uống rượu bia đang là mối nguy lớn cho xã hội. Thiếu tá Võ Quang Hòa, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hạ Long cho biết: "Để tăng cường đảm bảo TTATGT cũng như phòng, chống tội phạm trên tuyến giao thông ở các địa bàn phức tạp, chúng tôi đã huy động lực lượng tuần tra 24/24, đặc biệt từ tối đến sáng. Chủ động phòng ngừa các loại tội phạm ở nơi khác đến lợi dụng địa bàn Hạ Long để hoạt động".

Từ đầu tháng 4/2019 đến nay, qua công công tác tuần tra vũ trang, Tổ công tác phương án 12, Công an thành phố Hạ Long đã phát hiện xử lý 1.700 trường hợp vi phạm TTATGT, trong đó có 40 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn; tạm giữ gần 200 phương tiện, tước 66 giấy phép lái xe, phạt tiền 1 tỉ đồng. Đặc biệt đã phát hiện 05 vụ vận chuyển hàng hóa không có xuất xứ, 01 vụ tàng trữ chất nghi ma túy, 01 vụ tàng trữ công cụ hỗ trợ, súng tự chế.

Lực lượng Công an lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên đường Trần Quốc Nghiễn.


Theo Thượng tá Lê Văn Tuấn, Phó Trưởng Công an thành phố Hạ Long, trong thời gian tới sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đội nghiệp vụ và Công an các phường tăng cường công tác phòng ngừa, tuần tra kiểm soát, nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn. Việc tăng cường đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, xử lý nghiêm các vi phạm giao thông, trong đó có tình trạng lái xe uống rượu bia sẽ góp phần răn đe, phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần xây dựng Hạ Long là điểm đến thân thiện, an toàn của du khách./.

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website