Công an thành phố Hà Tĩnh “thần tốc” hoàn thành xuất sắc dự án sản xuất, cấp Căn cước công dân gắn chíp điện tử

03/06/2021
Ngày 03/9/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1368/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án sản xuất, cấp, quản lý Căn cước công dân (CCCD). Đây là dự án có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình xây dựng Chính phủ điện tử, góp phần cải cách hành chính phục vụ Nhân dân, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự.

Nhận thức được tầm quan trọng, ý nghĩa to lớn của dự án sản xuất, cấp CCCD gắn chíp điện tử, ngay khi bắt đầu chiến dịch, cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Hà Tĩnh đã nêu cao quyết tâm, nỗ lực hoàn thành chiến dịch cấp CCCD cho 79.748 công dân từ đủ 14 tuổi trên địa bàn thành phố trong thời gian sớm nhất.   
      
Ngay từ đầu tháng 2, Công an thành phố Hà Tĩnh đã tăng cường lực lượng làm công tác tiếp dân; tăng thời gian cấp CCCD lên 24/24 giờ trong một ngày với 3 ca làm việc liên tục không nghỉ; chia 2 tổ cấp lưu động tại 15/15 phường, xã trên địa bàn thành phố nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho công dân, bảo đảm phục vụ kịp thời nhu cầu cấp CCCD gắn chíp điện tử của công dân với tinh thần “hết việc không hết giờ”.
 

Cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Hà Tĩnh lấy dấu vân tay cho người già.


Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân, việc thực hiện chiến dịch cấp CCCD luôn nhận được sự đồng hành, ủng hộ nhiệt tình từ nhân dân. Tính đến ngày 28/5/2021, thành phố Hà Tĩnh đã cấp được gần 65.000/67.955 CCCD gắn chíp điện tử cho công dân hiện đang có mặt trên địa bàn thành phố. Qua rà soát, trên địa bàn hiện còn hơn 3000 công dân chưa được cấp CCCD, là những trường hợp công dân già yếu, đi lại khó khăn; khuyết tật, còn sai sót thông tin...       
 
Không kể ngày đêm, không kể điều kiện thời tiết nắng nóng, các cán bộ, chiến sỹ đã đi vận động từng hộ, từng người dân, trực tiếp đưa đón người già yếu, khuyết tật đến điểm làm thủ tục. Tính đến ngày 31/5, đơn vị đã tiến hành cấp CCCD gắn chíp điện tử cho 67.518/ 67.955 công dân hiện đang có mặt trên địa bàn (đạt tỷ lệ 99,4%). Trong đó, Công an thành phố trực tiếp cấp 54.849 CCCD, là đơn vị đầu tiên của cả tỉnh hoàn thành nhiệm vụ cấp CCCD gắn chíp điện tử cho công dân .
 

Cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Hà Tĩnh đến tận nơi đưa đón người già yếu đi làm thẻ CCCD.


Để thực hiện thành công chiến dịch, Thượng tá Bùi Đức Thuận – Phó trưởng Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết, Công an thành phố đã huy động tối đa lực lượng với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” không kể ngày hay đêm; rà soát, lập danh sách, vận động, đưa đón số công dân này đến các điểm cấp CCCD không quản sự khắc nghiệt của thời tiết; hướng dẫn sửa sai các thông tin cho công dân…

Đây là kết quả của sự nỗ lực cố gắng không mệt mỏi của cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Hà Tĩnh trong thời gian dài với phương pháp, cách làm khoa học, bài bản, đã huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt tinh thần nỗ lực vượt khó, tận tụy, trách nhiệm cao của cán bộ, chiến sỹ trước “chiến dịch lịch sử” của ngành Công an…

Bên cạnh hoàn thành Dự án sản xuất, cấp CCCD gắn chíp điện tử, Công an thành phố Hà Tĩnh còn là đơn vị dẫn đầu trong toàn tỉnh về đánh lại số hồ sơ hộ khẩu mới trên túi hồ sơ hộ khẩu, mặt sau phiếu DC01; cập nhật số hồ sơ hộ khẩu mới trên hệ thống và làm sạch Dữ liệu quốc gia về dân cư (đạt tỷ lệ 100%).

 

 

Bảo Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website