Công an thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh tăng cường xử lý xe tự chế

19/06/2019
Do đặc thù thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh là địa bàn sản xuất nông nghiệp nên người nông dân thường sử dụng các phương tiện tự chế như xe công nông, xe ba, bốn bánh để phục vụ sản xuất nông nghiệp là chủ yếu, vì chi phí giá thành sản xuất rẻ. Tuy nhiên do nhận thức chưa đầy đủ, còn một số hộ dân đã tự ý dùng loại xe này để chở vật liệu xây dựng trên các tuyến đường giao thông thị xã, gây nguy cơ tiềm ẩn phức tạp và mất an toàn giao thông trên địa bàn thị xã.

Trước thực trạng trên, để đảm bảo tốt trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn và thực hiện nghiêm Nghị định số 46 của Chính phủ về “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt”; Công an thị xã Đông Triều đã chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, nhất là việc kiểm soát, xử lý xe công nông, xe ba, bốn bánh tự chế hoạt động trên các tuyến đường giao thông. Lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp Công an các xã, phường tổ chức rà soát, kiểm tra cụ thể từng hộ dân có phương tiện tự chế, thống kê phân loại theo từng loại xe, đồng thời lập biên bản yêu cầu các chủ phương tiện cam kết tự tháo dỡ ngay các xe công nông, xe ba, bốn bánh tự chế.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tổ chức tuyên truyền và ký cam kết

đối với các hộ dân.


Đối với các xe máy kéo phục vụ nông nghiệp, Công an thị xã Đông Triều đã yêu cầu chủ xe phải ký cam kết, cam đoan chỉ dùng xe phục vụ sản xuất nông nghiệp, không được chở người, hàng hoá, không được sử dụng vào mục đích kinh doanh và tham gia giao thông trên các tuyến đường nội thị, tuyến đường quốc lộ và tỉnh lộ. Mặt khác, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm của chính quyền các địa phương trong công tác quản lý địa bàn, không để xe công nông, xe ba, bốn bánh tự chế tái hoạt động trở lại. Đồng thời chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông rà soát, xác định những tuyến đường, địa bàn trọng điểm, phức tạp về lưu lượng phương tiện xe công nông, xe ba, bốn bánh tự chế thường xuyên hoạt động để bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Từ đầu năm 2019 đến nay, Công an thị xã Đông Triều đã tổ chức cho 46 hộ gia đình đang sử dụng các loại phương tiện này và máy kéo phục vụ nông nghiệp ký cam kết không vi phạm các quy định của Chính phủ; vận động 25 hộ dân tự tháo dỡ xe tự chế không đúng quy định; kiểm tra, xử lý 08 trường hợp xe công nông, 06 xe ba bánh tự chế và làm thủ tục bán phế liệu, sung công quỹ nhà nước; hiện tạm giữ 05 xe công nông, xe ba, bốn bánh tự chế để hoàn chỉnh hồ sơ xử lý. Mặt khác yêu cầu các cơ sở sửa chữa, thay thế phụ tùng, cửa hàng cơ khí không sản xuất xe tự chế, hoán cải, cơi nới thùng hàng trái quy định; góp phần nâng cao ý thức, nhận thức của người dân trên địa bàn trong việc chấp hành nghiêm Luật Giao thông.

Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý xe tự chế.


Để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông trên địa bàn, thời gian tới, Công an thị xã Đông Triều tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, đồng thời huy động các lực lượng, phương tiện tăng cường kiểm soát, kiên quyết xử lý các phương tiện xe công nông, xe ba, bốn bánh tự chế vi phạm.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website