Công an tỉnh Bắc Giang xuất quân vận chuyển nhu yếu phẩm, thiết bị y tế hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam

30/07/2021
Sáng 29/7/2021, từ trụ sở Công an tỉnh Bắc Giang, Đoàn xe của Công an tỉnh chuyển bánh, bắt đầu hành trình lên đường vận chuyển trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm thiết yếu hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam với tổng trị giá gần 600 triệu đồng.

Số hàng hóa, thiết bị y tế được Công an tỉnh Bắc Giang vận chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bình Dương, Đồng Tháp, Long An, Tây Ninh. Kèm theo đó, Công an tỉnh Bắc Giang hỗ trợ Công an Thành phố Hồ Chí Minh số tiền 86 triệu đồng, các tỉnh còn lại mỗi tỉnh 50 triệu đồng. Đoàn công tác chia làm 02 tổ, một tổ đi Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Long An và tỉnh Tây Ninh; một tổ đi tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Tháp. Theo mục tiêu đề ra, Đoàn sẽ di chuyển liên tục để bảo đảm công tác phòng, chống dịch cũng như kịp thời vận chuyển trao tặng các tỉnh. Để chuẩn bị cho chuyến đi này, Đoàn công tác đã được đội ngũ y tế Công an tỉnh Bắc Giang tập huấn công tác phòng hộ y tế để bảo đảm an toàn khi đến vùng dịch…

Công an tỉnh Bắc Giang xuất quân vận chuyển nhu yếu phẩm, thiết bị y tế hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.


Thượng tá Đoàn Thế Phong, Phó trưởng Phòng Công tác đảng và công tác chính trị Công an tỉnh Bắc Giang, Trưởng đoàn chia sẻ, trong đợt dịch bùng phát lần thứ tư vừa qua, Bắc Giang đã nhận được sự chung tay, giúp đỡ của cán bộ và nhân dân mọi miền Tổ quốc. Sự động viên, giúp đỡ ấy chính là nguồn động lực to lớn để cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Bắc Giang vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ kép vừa chống dịch, vừa bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn. Chính vì vậy, thấu hiểu những khó khăn mà Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang phải đối mặt, những ngày qua, Công an tỉnh Bắc Giang đã phát động tới nhân dân, cán bộ, chiến sỹ quyên góp trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm ủng hộ. Đây là tình cảm "Vì miền Nam thân yêu" của cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Bắc Giang gửi gắm, chung tay cùng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Với vai trò xung kích trong công tác phát động đợt quyên góp ủng hộ nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, từ nhiều ngày nay, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bắc Giang đã tổ chức tiếp nhận, phân loại, đóng gói hàng hóa bảo đảm an toàn, chất lượng. Đại úy Đoàn Văn Phương, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chia sẻ, sau 05 ngày phát động, ủng hộ vì miền Nam thân yêu, nhân dân và cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Bắc Giang đã ủng hộ hàng tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm và trang thiết bị y tế trị giá hơn 300 triệu đồng.

Đại tá Nguyễn Quốc Toản, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang phát biểu tại Lễ xuất quân.
Lãnh đạo Công an tỉnh và Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang tặng hoa và động viên Đoàn công tác trước khi lên đường​


Phát biểu tại Lễ xuất quân, Đại tá Nguyễn Quốc Toản, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang đã động viên các đồng chí trong Đoàn giữ gìn sức khỏe và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng ủy, lãnh đạo và toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh giao phó. Đồng chí cũng mong muốn các thành viên của đoàn sẽ lan tỏa tinh thần “chống dịch như chống giặc” của tỉnh Bắc Giang đến Công an các tỉnh, thành phố. Hy vọng chuyến hàng này sẽ góp phần chung tay cùng thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam vượt qua giai đoạn khó khăn này, sớm đẩy lùi tình hình dịch bệnh Covid-19 để ổn định cuộc sống.

 

Phạm Linh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website