Công an tỉnh Bạc Liêu xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác công an trong tình hình mới

20/03/2019
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn rất quan tâm đến việc xây dựng đội ngũ cán bộ, Người nhấn mạnh: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “Muốn việc thành công hoặc thất bại, đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm đặc biệt, đối với người cán bộ Công an, nhất là việc chăm lo xây dựng, rèn luyện phẩm chất đạo đức để lực lượng Công an nhân dân (CAND) tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, vì nhân dân phục vụ, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Nội dung xây dựng phong cách người Công an đã và đang được lực lượng CAND nói chung và Công an tỉnh Bạc Liêu thể hiện qua cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ là tác phong, tư cách trong sinh hoạt, làm việc, hoạt động, xử sự của người cán bộ, chiến sỹ (CBCS) CAND gắn với truyền thống, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và thực tiễn công tác thể hiện bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Thời gian qua Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu đã quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” một cách phong phú, hiệu quả và mang lại nhiều kết quả quan trọng.

Đại tá Lê Tấn Tới, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu nhận Cờ thi đua Chính phủ trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2018.

 

Ngay sau khi Bộ Công an phát động Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Công an tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức phát động, triển khai trong toàn lực lượng với 03 công tác trọng tâm đột phá: Nâng cao chất lượng, hiệu quả các biện pháp công tác công an; sâu sát cơ cở, chủ động tham mưu, phối hợp, giải quyết có hiệu quả địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự; nâng cao công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, siết chặt kỷ cương, kỷ luật. Công an tỉnh Bạc Liêu xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu, rộng, toàn diện nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc từ nhận thức đến hành động của CBCS đối với yêu cầu, nhiệm vụ; xây dựng phong cách người CAND có bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng; có tư thế, lễ tiết, tác phong chuẩn mực, ứng xử văn hóa, văn minh; nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân. Cuộc vận động là hoạt động cụ thể nhằm đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ CAND “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. 

Theo đó, Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức Hội nghị triển khai Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” đến CBCS trong toàn lực lượng để CBCS nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng các nội dung cuộc vận động nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc từ nhận thức đến hành động của toàn thể CBCS, đặc biệt là cấp ủy, Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương, xây dựng phong cách, bản lĩnh chính trị tư tưởng vững vàng, tư thế, lễ tiết, tác phong, ứng xử văn hoá, văn minh, tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân cho CBCS. Đồng thời, Công an tỉnh Bạc Liêu cũng tổ chức cho 100% CBCS ký cam kết thực hiện cuộc vận động.

Đại tá Trần Phong, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại Lễ phát động thực hiện Cuộc vận động Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

 

Sau hơn 02 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị càng làm ý thức trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả công tác của CBCS Công an tỉnh Bạc Liêu được nâng lên, kỷ luật kỷ cương được siết chặt và tăng cường, các chỉ tiêu đề ra đều cơ bản hoàn thành. Tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc từ nhận thức đến hành động của toàn thể CBCS, đặc biệt là cấp ủy, Thủ trưởng Công an các cấp với yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng phong cách, bản lĩnh chính trị tư tưởng vững vàng, tư thế, lễ tiết, tác phong, ứng xử văn hoá, văn minh, nêu cao tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ nhân dân.

Tình hình an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu được giữ vững, không xảy ra đột xuất, bất ngờ; công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự chuyển biến tích cực, phục vụ có hiệu quả phòng ngừa tội phạm, tai nạn giảm trên 03 tiêu chí, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. 

Các đơn vị khối Xây dựng lực lượng ký Cam kết thực hiện Cuộc vận động.

 

Liên tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác theo chuyên đề, lĩnh vực; xác lập và đấu tranh thành công với các vụ án, chuyên án lớn, ngăn chặn kịp thời hoạt động của một số loại tội phạm. Công tác điều tra, khám phá án luôn đạt tỷ lệ cao trên 77%, tỷ lệ điều tra các vụ trọng án đạt 100%. Đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm về kinh tế, ma túy, môi trường; triệt phá thành công nhiều điểm tệ nạn xã hội có quy mô lớn… Hình ảnh, uy tín của lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu đối với các cấp, các ngành và nhân dân ngày càng được củng cố vững chắc, người dân ngày càng tin tưởng và quý mến lực lượng Công an. 

Công tác cải cách thủ tục hành chính phục vụ nhân dân ngày càng được chú trọng; Công an tỉnh Bạc Liêu liên tục đổi mới quy trình công tác, thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính. CBCS tiếp công dân luôn nghiêm túc thực hiện tác phong văn minh, lịch sự, tận tình hướng dẫn các thủ tục, giải quyết hồ sơ nhanh gọn, chính xác, không để tồn đọng, chậm trễ thời gian trả kết quả cho nhân dân... Các hòm thư góp ý, đường dây nóng, công khai số điện thoại của lãnh đạo, chỉ huy được duy trì theo quy định. Bố trí làm thêm giờ vào các dịp Lễ, Tết, thứ 7, chủ nhật, những ngày cao điểm đáp ứng nhu cầu của người dân. Tổ chức cấp Chứng minh nhân dân lưu động cho các cơ quan, tổ chức và tại một số địa bàn vùng sâu, vùng xa.

Lực lượng Công an đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã có những đổi mới và đạt hiệu quả hơn. Củng cố, nâng cao chất lượng các tổ chức quần chúng làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự, đã có nhiều điển hình về phòng, chống tội phạm được Bộ Công an nhân rộng.

Lực lượng Công an bắt giữ 02 đối tượng trộm cắp tài sản.

 

CBCS Công an tỉnh Bạc Liêu đã vận động nhà hảo tâm ủng hộ, đóng góp xây dựng và sửa chữa hàng chục căn nhà đồng đội, nhà tình nghĩa, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng hàng chục ngàn suất quà cho học sinh và các hộ nghèo, các gia đình chính sách, CBCS có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo hiếu học; xây dựng sửa chữa, phát quang hàng trăm km đường giao thông nông thôn và hiến hàng trăm đơn vị máu… 

Với những thành tích đó, Công an tỉnh Bạc Liêu vinh dự được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2018. 

Có thể khẳng định, việc thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” trong toàn lực lượng đã góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ công tác và xây dựng lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

Bích Ân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website