Công an tỉnh Bình Định ký cam kết thực hiện phong trào giảm thiểu rác thải nhựa

24/02/2020
Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quản lý rác thải nhựa đại dương đến năm 2030, ngày 20/2/2020, Công an tỉnh Bình Định tổ chức ký cam kết thực hiện “Phong trào giảm thiểu rác thải nhựa” trong toàn lực lượng Công an tỉnh.

Hiện nay, rác thải nhựa không còn là hiểm họa của riêng quốc gia nào, mà đã trở thành nỗi lo của toàn cầu, đe dọa đến sức khỏe, môi trường sống con người. Tại Việt Nam theo thống kê, trung bình mỗi ngày thải ra môi trường khoảng 2.500 tấn rác thải nhựa. Việt Nam đang đứng thứ 17 trong số 109 quốc gia có mức độ ô nhiễm rác thải nhựa lớn nhất trên thế giới. Ô nhiễm môi trường từ rác thải nhựa trên cả nước nói chung và tại tỉnh Bình Định nói riêng đang diễn biến ngày càng phức tạp, gây ảnh hưởng xấu đến hệ sinh thái và sức khỏe người dân.

Công an tỉnh Bình Định ký cam kết thực hiện “Phong trào giảm thiểu rác thải nhựa”.


Ký cam kết thực hiện phong trào giảm thiểu rác thải nhựa, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định và Công an các đơn vị, địa phương đã cam kết không sử dụng đồ nhựa dùng một lần trong đơn vị và khi tổ chức họp, hội thảo, hội nghị của ngành Công an. Thay vào đó, sẽ sử dụng các bình nước có thể tích lớn, các loại cốc thủy tinh, cốc sứ, phích hoặc bình đựng nước dùng nhiều lần và các vật liệu khác thân thiện với môi trường. Đồng thời, hạn chế sử dụng và tích cực tái sử dụng các sản phẩm túi ni lông, hộp nhựa đựng tài liệu, các sản phẩm nhựa khó phân hủy. 

Căn cứ cam kết này, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương sẽ triển khai đồng bộ “Phong trào giảm thiểu rác thải nhựa” đến từng cán bộ, chiến sỹ, yêu cầu mỗi cán bộ, chiến sỹ thực hiện nghiêm túc và tích cực vận động gia đình, người thân, cộng đồng nơi cư trú cùng hưởng ứng phong trào. 

Hoạt động trên đã thể hiện sự quyết tâm và trách nhiệm của Công an tỉnh Bình Định trong việc thực hiện phong trào giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái trên địa bàn tỉnh Bình Định.

 

 

Nguyễn Tấn Hậu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website