Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị tổng kết các chuyên án điển hình của lực lượng Cảnh sát

02/06/2022
Lượt xem: 1587
Nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2022), ngày 01/6/2022, Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị tổng kết các chuyên án điển hình của lực lượng Cảnh sát nhân dân tỉnh Đồng Nai, giai đoạn 2011 - 2021.
Báo cáo tổng kết tại Hội nghị nêu rõ: Trong 10 năm qua, lực lượng Cảnh sát toàn tỉnh đã triệt phá 265 chuyên án; bắt, khởi tố 1.672 đối tượng. Theo đó, công tác đấu tranh chuyên án là một hình thức tổ chức hoạt động nghiệp vụ đặc biệt quan trọng của lực lượng Công an nhân dân; kết quả đấu tranh chuyên án đã đánh đúng, đánh trúng các băng, ổ nhóm, tổ chức, đường dây tội phạm, góp phần quan trọng ổn định tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, củng cố và giữ vững lòng tin của Nhân dân đối với lực lượng Công an, hỗ trợ, thúc đẩy việc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Qua đấu tranh chuyên án, toàn lực lượng Công an tỉnh đã lập được nhiều thành tích, chiến công xuất sắc, được Bộ Công an, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh ghi nhận, đánh giá cao, Nhân dân đồng tình ủng hộ. 
 
Điển hình là: Năm 2021, Công an tỉnh đã triệt phá thành công Chuyên án 1220Q đấu tranh với đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh, xuyên quốc gia. Kết quả đấu tranh chuyên án đã bắt giữ, khởi tố 21 đối tượng; thu giữ khoảng 72kg ma túy tổng hợp, 4.542 viên thuốc lắc, 2 khẩu súng, 14 viên đạn, 01 ôtô và nhiều phương tiện dụng cụ hoạt động phạm tội. Đây là số lượng ma túy thu giữ lớn nhất từ trước đến nay trong 01 vụ án trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
 
Toàn cảnh Hội nghị.

Tiếp nối thành công của Chuyên án 1220Q, ngày 06/02/2022, Công an Đồng Nai đã tổ chức phá Chuyên án mang bí số 920G đấu tranh đường dây buôn lậu, sản xuất, mua bán xăng giả có quy mô đặc biệt lớn, liên quan đến nhiều tỉnh, thành trong toàn quốc, được tổ chức chặt chẽ, với phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi, nhiều thủ đoạn đối phó với các lực lượng chức năng. Cho đến khi bị phát hiện, đường dây buôn lậu và sản xuất xăng giả đã tuồn hàng trăm triệu lít xăng giả ra thị trường, làm lũng đoạn kinh tế đất nước, thu lợi bất chính hàng ngàn tỉ đồng. Đây là chiến công đặc biệt xuất sắc của Công an Đồng Nai, đã đập tan, bẻ gãy đường dây buôn lậu xuyên quốc gia, chặn đứng hoạt động làm xăng dầu giả gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh năng lượng quốc gia. Đến nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đồng Nai đã khởi tố 100 bị can (trong đó có 99 bị can về tội buôn lậu; 1 bị can về tội nhận hối lộ). Vụ án đã được Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo.
 
Phát biểu tham luận tại hội nghị, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố đã trao đổi những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo trong việc áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phương pháp để điều tra, khám phá, đấu tranh có hiệu quả với các chuyên án của lực lượng Cảnh sát thời gian qua. Đồng thời, cũng chỉ rõ các mặt còn tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và đề ra các nội dung, nhiệm vụ để nâng cao hiệu quả mặt công tác này trong thời gian tới.
 
Lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai kiểm tra số ma túy thu được trong một chuyên án.

Phát biểu kết luận và chỉ đạo hội nghị, Đại tá Nguyễn Ngọc Quang, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh, qua tổng kết công tác đấu tranh chuyên án lực lượng Cảnh sát cũng là dịp nhìn lại những thành tích, chiến công; phân tích, trao đổi những cách làm hay, sáng tạo, từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm cho lực lượng Công an tỉnh trong đấu tranh chuyên án thời gian tới. Đồng thời đề nghị các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố trong thời gian tới phải nắm chắc tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, tấn công trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm, nhất là các băng nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức, không để tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen” tồn tại. Tăng cường xác lập chuyên án đấu tranh; đồng thời, chú trọng công tác sơ kết, tổng kết chuyên án, kịp thời rút ra những bài học kinh nghiệm nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả mặt công tác này, góp phần giữ vững trật tự, an toàn xã hội, vì bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.
 
Trần Xuân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website