Công an tỉnh Hà Nam: Xây dựng mới các mô hình giữ an ninh, trật tự tại cơ sở

28/12/2017
Theo chân Trung tá Nguyễn Thị Lý, Trưởng phòng Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh Hà Nam, chúng tôi có mặt tại trụ sở Công an huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam) vào một buổi sáng đầu đông se lạnh.

Đúng 8 giờ Hội nghị mới bắt đầu nhưng lúc chúng tôi đến, các hàng ghế của hội trường đã chật người. Người cao tuổi cũng có, trẻ cũng có, tất cả chăm chú lắng nghe nội dung buổi tuyên truyền. Đây là Hội nghị tuyên truyền, đấu tranh với tổ chức khủng bố “Việt Tân” do Công an tỉnh Hà Nam phối hợp với Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Lý Nhân tổ chức. Qua đó giúp cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động của tổ chức khủng bố “Việt Tân” ngay từ cơ sở.

Tại Hội nghị, gần 300 đại biểu đại diện cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ngành, đoàn thể, đội ngũ báo cáo viên từ huyện tới cơ sở đã được thông báo bản chất, âm mưu, phương thức thủ đoạn hoạt động của tổ chức khủng bố “Việt Tân” nói riêng; đặc biệt là âm mưu thâm độc gây chia rẽ khối đoàn kết trong nhân dân; sự móc nối, lôi kéo của các đối tượng trong tổ chức khủng bố với các đối tượng phản động, chống đối, những người nhẹ dạ cả tin để tham gia các hoạt động chống phá trên địa bàn tỉnh Hà Nam cũng như trên phạm vi cả nước, nắm rõ các âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ nói chung. Đây là một trong các mảng của công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tích cực phong trào phòng, chống tội phạm, giữ vững an ninh, trật tự tại cơ sở.

Năm 2017, ngoài việc duy trì 57 mô hình điển hình tiên tiến, Công an tỉnh Hà Nam đã xây dựng 06 mô hình mới như “Đoạn đường kiểu mẫu, đảm bảo an toàn hành lang giao thông”; “Xứ họ đạo bình yên, gia đình giáo dân gương mẫu, giữ gìn an ninh, trật tự” xã Châu Giang. Công an tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các huyện, thành phố tổ chức 10 diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến của nhân dân” với 418 hội nghị ở thôn, xóm; các hội nghị cấp xã, tiếp thu trên 3.000 ý kiến của nhân dân, góp ý xây dựng lực lượng Công an xã... Đại tá Trương Minh Côn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cho biết, năm 2017, phát huy những thành tích đã đạt được, Công an tỉnh Hà Nam tiếp tục được các đơn vị trong Cụm thi đua suy tôn, đề nghị được tặng Cờ thi đua của Bộ Công an. Tập thể Công an tỉnh đã 3 lần được Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an biểu dương toàn lực lượng. 46 tập thể và 51 cá nhân được ghi Sổ vàng của Công an tỉnh (tăng 126% so với cùng kỳ năm 2016). Một trong những điểm nhấn nổi bật, góp phần tạo nên thành tích của đơn vị, đó là việc thực hiện 4 chủ động. Góp phần quyết định sự thành công là đi đôi với công tác phát động và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua là công tác hướng dẫn, kiểm tra.

Công an huyện Thanh Liêm và Công an xã Thanh Nguyên tuyên truyền nhân dân đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông ven Quốc lộ 1A.

Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã thành lập các đoàn kiểm tra toàn diện kết quả về công tác thanh tra, kiểm tra các chuyên đề công tác chuyên môn tại các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố. Những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo thành sức mạnh lan tỏa, tạo thành không khí thi đua trong toàn lực lượng, lôi cuốn các đơn vị và tập thể cùng tham gia.

Không chỉ trên mặt trận an ninh, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm cũng đạt được những kết quả quan trọng. Có thể kể đến những vụ án điển hình ghi dấu ấn của lực lượng Cảnh sát hình sự tỉnh Hà Nam như việc đấu tranh, triệt phá, làm tan rã ổ nhóm tội phạm, bắt đối tượng hình sự cộm cán Phạm Văn Dũng (38 tuổi, ở TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam), là đối tượng cầm đầu ổ nhóm có hoạt động bảo kê tín dụng đen, đòi nợ, siết nợ thuê; hoạt động liên quan đến ma túy, mại dâm. Ngày 06/2, phá 02 chuyên án trinh sát tổ chức đánh bạc, bắt quả tang 30 đối tượng, thu giữ gần 300 triệu đồng, 08 xe máy cùng một số tang vật có liên quan... Qua thông tin của quần chúng, khởi tố 06 đối tượng đều ở Nhân Thịnh, Lý Nhân về tội tham ô tài sản, xảy ra tại Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Bàng Nam, Nhân Thịnh; vụ tham ô tài sản xảy ra tại Đài khí tượng thủy văn tỉnh Hà Nam, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý. Các vụ việc này đã tạo được niềm tin của nhân dân đối với lực lượng Công an.

Trong năm 2017, tỷ lệ thư cảm ơn cán bộ, chiến sỹ của nhân dân gửi về Công an tỉnh tăng 18 lượt so với năm 2016. Công tác cải cách hành chính đã đạt được những kết quả quan trọng. Mô hình phòng tiếp dân kiểu mẫu; cơ chế một cửa và một cửa liên thông, tạo điều kiện cho các cơ quan, tổ chức và công dân giải quyết công việc. Công an tỉnh Hà Nam là một trong những đơn vị được Bộ Công an đánh giá cao về công tác cải cách hành chính.

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website