Công an tỉnh Lạng Sơn quyết liệt phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo mệnh lệnh của Bộ trưởng Bộ Công an

01/04/2020
Thực hiện Công điện mệnh lệnh số 01, ngày 24/3/2020 của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn đã quyết liệt chỉ đạo lực lượng Công an tỉnh thực hiện nghiêm túc.

Ngay sau khi có mệnh lệnh của Bộ trưởng Bộ Công an và chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn, Công an phường, thị trấn, Công an xã đã đồng bộ ra quân, quyết liệt rà soát từng nhà, từng hộ dân, quản lý từng tổ dân, khu phố với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” để lập danh sách người nước ngoài và công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh về nước hiện đang cư trú tại địa phương kể từ ngày 07/3/2020 đến ngày 24/3/2020. Qua rà soát, trên địa bàn có 05 người nước ngoài, 49 công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh về nước (trong đó có 10 công dân đang trong khu vực cách ly tập trung của tỉnh, 39 công dân tự cách ly tại gia đình). Trong quá trình tiếp xúc, lực lượng Công an đã tích cực tuyên truyền vận động người nước ngoài và công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh về nước thực hiện tốt việc cách ly, theo dõi sức khỏe, chủ động thông tin cho cơ quan y tế nếu có biểu hiện việc lây nhiễm. Các đơn vị chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các cấp để rà soát những nơi tập trung đông người, qua đó tuyên truyền, vận động giải thích để người dân nâng cao ý thức, không tụ tập đông người. Phối hợp làm tốt công tác quản lý biên giới, kiểm soát người và phương tiện qua lại biên giới nhằm phòng, chống dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. 

Rà soát từng nhà, từng hộ dân, lập danh sách người nước ngoài và công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh về nước hiện đang cư trú tại địa phương.

 

Chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng bảo đảm tuyệt đối an toàn về an ninh, trật tự tại các điểm tổ chức cách ly tập trung; trang bị đầy đủ các phương tiện, vật tư y tế cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch; tuyệt đối không để CBCS bị lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 trong khi thi hành nhiệm vụ; lãnh đạo, chỉ huy Công an các cấp gương mẫu và quán triệt CBCS hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp đông người để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm từ cộng đồng. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lạng Sơn và Công an các huyện biên giới chủ động phối hợp chặt chẽ với Bộ đội Biên phòng tỉnh siết chặt quản lý biên giới, kiểm soát người và phương tiện qua lại biên giới nhằm ngăn chặn nguồn lây lan dịch bệnh, xử lý nghiêm minh các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép và hành vi đưa dẫn người khác xuất cảnh trái phép. 

Các đơn vị tập trung công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; phát hiện, xử lý kịp thời những đối tượng chống đối đăng tin tuyên truyền xuyên tạc, gây hoang mang trong nhân dân, đối tượng chống đối không thực thi các quy định của pháp luật, quy định phòng, chống dịch bệnh, tội phạm hình sự khác như trộm cắp, gây rối trật tự công cộng, buôn lậu, sản xuất hàng giả… nhất là hàng hóa liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

CBCS Công an tỉnh Lạng Sơn phát khẩu trang cho người dân tham gia giao thông.

 

Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn đã ban hành nhiều văn bản, Điện chỉ đạo phòng, chống dịch trong nội bộ cơ quan; đẩy mạnh tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, cổ vũ CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh; đồng thời yêu cầu mỗi CBCS phải là một tuyên truyền viên tích cực tham gia tuyên truyền cho người thân và nhân dân các biện pháp phòng ngừa, phản ánh nỗ lực của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19… 

Đây là nhiệm vụ trọng tâm, quyết liệt của Công an tỉnh Lạng Sơn theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “Chống dịch như chống giặc”, góp phần kiềm chế, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trong giai đoạn cao điểm có ý nghĩa quyết định trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 

Thủy Quyên
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website