Công an tỉnh Ninh Thuận triển khai các mặt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

26/03/2020
Dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp trên cả nước nói chung và Ninh Thuận nói riêng, Công an tỉnh Ninh Thuận đã triển khai đồng bộ các biện pháp, phương án, kế hoạch phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sỹ thực thi nhiệm vụ; tích cực phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp phòng, chống trong cộng đồng.

Công an tỉnh Ninh Thuận đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong công tác quản lý xuất, nhập cảnh, rà soát, lên danh sách những người đi trên các chuyến bay có người bị nhiễm dịch COVID-19 đến địa bàn. Tại các cơ sở lưu trú, cán bộ, chiến sỹ Phòng An ninh đối ngoại cùng Công an các huyện, thành phố tiến hành kiểm soát chặt chẽ công tác khai báo tạm trú tại các cơ sở lưu trú, đặc biệt là khách nước ngoài; kiểm tra, nhắc nhở và hướng dẫn các cơ sở kinh doanh lưu trú cách phòng, chống dịch một cách hiệu quả nhất. Đồng thời hướng dẫn khách lưu trú tiến hành làm thủ tục khai báo y tế theo quy định.

Lực lượng chức năng đảm bảo an ninh, trật tự các khu vực cách ly.


Bên cạnh đó, để thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại các khu vực cách ly trên địa bàn, Công an tỉnh Ninh Thuận đã chỉ đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an các huyện, thành phố triển khai lực lượng thường trực 24/24 giờ để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối các khu vực cách ly, tránh việc người bị cách ly bỏ trốn; chủ động phòng ngừa, sẵn sàng xử lý các vấn đề phức tạp nảy sinh liên quan đến an ninh, trật tự, không để người không có nhiệm vụ vào khu vực cách ly và tiếp tế đồ dùng cho họ khi cần. Đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân 61 và 67 ở Ninh Thuận đã âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Ngoài ra để bảo vệ sức khỏe cho các bộ, chiến sỹ làm công tác giải quyết thủ tục hành chính, tại nơi tiếp công dân, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương bố trí nước rửa tay khử khuẩn và phát khẩu trang miễn phí cho người dân đến làm thủ tục cấp đổi chứng minh nhân dân và các loại giấy tờ khác. Với tinh thần chủ động, khẩn trương, tích cực, Công an tỉnh Ninh Thuận cùng với các cấp, các ngành và chính quyền địa phương đang nỗ lực để chiến thắng dịch bệnh COVID-19 trong thời gian sớm nhất.

 

 

Trần Thọ
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website