Công an tỉnh Quảng Ninh tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật đến người dân

10/01/2019
Thời gian vừa qua, Công an tỉnh Quảng Ninh rất quan tâm và chủ động trong việc tuyên truyền phổ biến những kiến thức pháp luật đến với mọi tầng lớp nhân dân trong địa bàn tỉnh.

* Tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Công an thành phố Móng Cái đã tiến hành tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho hơn 400 lái xe taxi trên địa bàn.

Tại Văn phòng từng hãng taxi, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Móng Cái đã trực tiếp tuyên truyền tới đội ngũ lái xe Luật Giao thông đường bộ, trong đó nhấn mạnh các quy định có liên quan trực tiếp đến hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng taxi, các chế tài xử phạt, lỗi thường gặp trong quá trình điều khiển xe ô tô, đặc biệt nghiêm cấm hành vi sử dụng rượu, bia khi lái xe ô tô.

Hiện trên địa bàn thành phố Móng Cái có 05 hãng kinh doanh vận tải taxi với trên 400 đầu xe. Thời gian qua, đa số lái xe của các hãng đều chấp hành tốt Luật Giao thông, thực hiện nghiêm phương châm “tính mạng con người là trên hết”. Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới từng tài xế là một trong những nỗ lực của Ban An toàn giao thông thành phố Móng Cái trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, góp phần hạn chế tai nạn giao thông đường bộ, đặc biệt là vào thời gian cao điểm Lễ, Tết.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Móng Cái tuyên truyền tại hãng taxi Bắc Luân.



Qua tuyên truyền, các tài xế, quản lý của 05 hãng taxi đã được củng cố thêm kiến thức về Luật Giao thông, đồng thời bày tỏ quan điểm chấp hành nghiêm luật lệ an toàn giao thông vì bình yên trên mỗi cung đường…

* Nhằm nâng cao ý thức của mọi người dân khi tham gia giao thông, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, vừa qua, Công an huyện Cô Tô đã tổ chức giáo dục, phổ biến kiến thức pháp luật, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn cho học sinh Trường Trung học cơ sở Thanh Lân, huyện Cô Tô, Tỉnh Quảng Ninh.

Tại buổi tuyên truyền, giáo viên và học sinh được phổ biến các quy định khi điều khiển xe đạp điện, xe máy điện, lứa tuổi được điều khiển xe máy điện; một số kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn trong đám cháy. Ngoài ra, giáo viên và học sinh còn được thực hành kỹ năng sử dụng bình bột chữa cháy, bình khí CO2 dập tắt đám cháy mô phỏng. Đồng thời tổ chức cho học sinh ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, không đốt pháo nổ, thả đèn trời; đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy trong dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu Xuân Kỷ Hợi năm 2019.

Cán bộ Công an huyện Cô Tô hướng dẫn các em học sinh sử dụng bình bột chữa cháy.


Qua buổi tuyên tuyền góp phần tích cực trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019./.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website