Công an tỉnh Quảng Ninh với phong trào thi đua “Dân vận khéo”

09/12/2019
10 năm qua, nhờ có sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh, công tác triển khai, tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sỹ thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã đạt được những kết quả tích cực.

Trong những năm gần đây, số lượng mô hình phong trào thi đua “Dân vận khéo” do Công an các đơn vị, địa phương đăng ký xây dựng luôn đạt tỉ lệ cao (trên 90%). Các mô hình xây dựng đều có nội dung, ý nghĩa thiết thực, sát với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, địa phương, được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Các mô hình triển khai có sức lan tỏa, được cấp ủy, chính quyền, quần chúng nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh luôn chú trọng công tác phổ biến, quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Công an và của Tỉnh về công tác dân vận nói chung và phong trào thi đua “Dân vận khéo” nói riêng; chỉ đạo triển khai bám sát chức năng, nhiệm vụ và đặc điểm tình hình cụ thể của từng đơn vị, địa phương, qua đó đã tác động trực tiếp, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh. Các mô hình đăng ký tham gia phong trào thi đua “Dân vận khéo” của Công an các đơn vị, địa phương ngày một cụ thể và hiệu quả hơn, tập trung hướng vào giải quyết ổn định các điểm “nóng”, các địa bàn, lĩnh vực trọng điểm, phức tạp và tiềm ẩn nguy cơ cao, bất ổn về an ninh, trât tự. Bên cạnh đó, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh cũng đã quan tâm chỉ đạo tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng những mô hình, điển hình đã đạt hiệu quả cao, được các cấp ghi nhận và khen thưởng, để Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh nghiên cứu, áp dụng thực hiện. Công an tỉnh Quảng Ninh đã có 10 mô hình (05 tập thể, 05 cá nhân) được nhân rộng từ mô hình cơ sở lên mô hình cấp tỉnh và được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen về những thành tích đã đạt được.

Thượng tá Nguyễn Thuận, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các địa bàn miền núi.


Giai đoạn 2009 - 2019, công tác xây dựng phong trào thi đua “Dân vận khéo” được quan tâm đẩy mạnh đã mang lại nhiều kết quả thiết thực, nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh, hạn chế và kéo giảm các vụ việc khiếu kiện phức tạp kéo dài nhiều năm, nhất là trong giải phóng mặt bằng, di rời chợ, tranh chấp đất rừng, đình công, lãn công… Lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh đã triển khai xây dựng 382 mô hình “Dân vận khéo” ở các cấp (211 mô hình tập thể, 171 cá nhân), phát huy được ý nghĩa thực tiễn đối với công tác dân vận, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Nhiều mô hình hiệu quả được củng cố, duy trì và phát huy tác dụng, tiêu biểu như: Mô hình “Vận động, tranh thủ, chức sắc, chức việc trong các tôn giáo; người có uy tín trong vùng dân tộc thiểu số, vận động cảm hóa số đầu đơn khiếu kiện phức tạp” của Phòng An ninh nội địa; mô hình “Khéo tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm công nghệ cao” của Phòng Cảnh sát kinh tế; mô hình “Khéo tổ chức triển khai, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính phục vụ nhân dân và các yêu cầu công tác nghiệp vụ của ngành” của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh; mô hình “Khéo vận động nhân dân tố giác các vi phạm về bảo vệ môi trường Vịnh Hạ Long, an toàn thực phẩm và bảo vệ tài nguyên” của Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường; mô hình “Phòng ngừa, quản lý, giáo dục trẻ em làm trái pháp luật tại cộng đồng dân cư” của Công an thành phố Cẩm Phả, Công an huyện Đông Triều... được quần chúng nhân dân và các cấp ghi nhận, biểu dương, khen thưởng.

Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh luôn đặc biệt quan tâm công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, chú trọng thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tăng cường công tác cải cách hành chính, giảm bớt thủ tục phiền hà cho nhân dân, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, phát huy được sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng làm chuyển biến cơ bản nhận thức của cán bộ, chiến sỹ, nhất là lãnh đạo, chỉ huy đối với công tác dân vận trong lực lượng Công an toàn tỉnh. Tăng cường xây dựng các mô hình phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với chức năng, nhiệm vụ cụ thể của từng lực lượng, từng đơn vị, sát với đặc điểm, tình hình thực tế của từng địa phương để các mô hình đều phát huy được tính thiết thực, hiệu quả, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong lực lượng và ngoài xã hội.

 

Phạm Yến
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website