Công an tỉnh Thái Nguyên tuyên truyền nhận thức về biển đảo cho đoàn viên, học sinh

12/11/2018
Nhằm khơi dậy niềm tự hào dân tộc, ý thức, trách nhiệm, nghĩa vụ của các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, thời gian qua, Công an tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền có ý nghĩa thiết thực khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Trong một buổi tuyên truyền về chủ quyền biển đảo mới đây do Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên tổ chức tại Trường Trung học cơ sở Lương Ngọc Quyến. 

Hơn 400 học sinh và thầy cô Nhà trường đã được tuyên truyền về đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về các vấn đề trên biển Đông; tìm hiểu tài liệu, các bằng chứng lịch sử chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Hoạt động này nhằm giúp học sinh và giáo viên Nhà trường nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo quốc gia.

Tuyên truyền chủ quyền biển đảo cho đoàn viên, thanh niên Đại học Thái Nguyên.


Từ đầu năm 2018 đến nay, Công an tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức 07 buổi tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Việt Nam trên địa bàn cho hơn 2.000 lượt người, tập trung vào các đối tượng là đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên… nhằm giáo dục lòng yêu nước, khơi dậy tinh thần, phát huy sức mạnh tổng hợp của thế hệ trẻ tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Đồng thời, tuyên truyền tới một bộ phận lưu học sinh quốc tế đang sinh sống và học tập tại tỉnh Thái Nguyên nhằm tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ trong việc bảo vệ đường lối, quan điểm của Đảng, Nhà nước và chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Tại các buổi tuyên truyền, nhiều tư liệu, bản đồ, hình ảnh về “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” đã được trưng bày giới thiệu đến đông đảo tầng lớp nhân dân.    

Song song với công tác tuyên truyền, Công an tỉnh Thái Nguyên còn chủ động nắm tình hình, phát hiện, đấu tranh với hoạt động của các thế lực thù địch, phản động lợi dụng vấn đề biển Đông để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Trung tá Nguyễn Thái Hợp - Đội trưởng Đội Tham mưu, Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tập trung tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên địa bàn các huyện, thành, phường, xã, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ về chủ quyền biển đảo Việt Nam, bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước, truyền thống giữ nước của dân tộc, niềm tin, lý tưởng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Bên cạnh đó còn tuyên truyền cho khách nước ngoài đến Thái Nguyên nhằm quảng bá về tiềm năng, hình ảnh của biển đảo Việt Nam, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ đối với cuộc đấu tranh chính nghĩa bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam hiện nay.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website