Công an tỉnh Yên Bái quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ

24/07/2018
Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, "Lá lành đùm lá rách", “Nhường cơm sẻ áo", ngay sau khi mưa lũ vừa rút, chiều 23/7/2018, Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức phát động kêu gọi cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh mỗi đồng chí tham gia đóng góp một ngày lương để ủng hộ, giúp đỡ nhân dân vùng lũ vơi bớt khó khăn, nhanh chóng khắc phục sản xuất và ổn định cuộc sống.

Trong các ngày từ 18 đến 21/7/2018, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra các đợt mưa lũ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho người dân.
 
Tính đến hết ngày 22/7/2018, đã có 11 người chết, 06 người mất tích và 18 người bị thương, 1.523 nhà bị thiệt hại, 2.532 ha lúa và hoa màu, 2.843 con gia súc, gia cầm, trên 350 ha diện tích nuôi trồng thủy sản, 422 tuyến đường, cầu cống và nhiều công trình cơ sở hạ tầng bị thiệt hại nghiêm trọng, tổng ước tính thiệt hại vào khoảng trên 270 tỷ đồng.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Yên Bái quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.


Ngay sau khi phát động, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Yên Bái đã tự nguyện đóng góp mỗi người một ngày lương để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng mưa lũ ở các huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Yên, thị xã Nghĩa Lộ và thành phố Yên Bái.

Trong mưa lũ, lực lượng Công an Yên Bái cũng đã huy động gần 1.000 cán bộ, chiến sỹ, cùng nhiều phương tiện, thiết bị xuống địa bàn bị ngập lụt phối hợp với lực lượng quân đội, chính quyền địa phương tham gia công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ, sơ tán nhân dân, di dời tài sản đến nơi an toàn…

Toàn bộ số tiền trên sẽ được chuyển đến đồng bào bị thiệt hại nặng nề trong vùng lũ. Bên cạnh đó, Công an tỉnh Yên Bái tiếp tục huy động tối đa lực lượng và các phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, di dời người dân đến nơi an toàn và phòng ngừa các khu vực có nguy cơ sạt lở../.

 

Cảnh Hoàng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website