Công an TP Cần Thơ triển khai các biện pháp bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

17/03/2020
Cùng với cả nước, thời gian qua, Công an TP Cần Thơ đã tổ chức quán triệt, triển khai cho cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Công an, chính quyền các cấp về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Lực lượng chức năng đưa các trường hợp về cách ly tập trung tại Trường Quân sự thành phố.


Theo đó, Công an TP Cần Thơ đã đảm bảo các trang thiết bị y tế, chuẩn bị nhân lực và nguồn lực sẵn sàng ứng phó theo các kịch bản phòng, chống dịch bệnh. Tổ chức tiêu độc khử trùng tại trụ sở nhà làm việc của Công an các đơn vị, địa phương, trại tạm giam, nhà tạm giữ; trang cấp cho Công an các đơn vị, địa phương các vật tư, trang thiết bị y tế phòng, chống dịch. Triển khai việc khai báo y tế cho 100% cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố, đồng thời tuyên truyền để người thân, gia đình hoàn thành việc khai báo y tế trong thời gian sớm nhất.

Song song với đó, Công an TP Cần Thơ tập trung nắm tình hình, phát hiện, đấu tranh, xử lý các hành vi buôn lậu, đầu cơ, sản xuất, buôn bán, vận chuyển hàng giả, hàng kém chất lượng đối với các mặt hàng là vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh. Tính đến nay, đã xử lý 09 trường hợp tung tin đồn sai sự thật, xuyên tạc về tình hình dịch bệnh COVID-19.

Công an TP Cần Thơ phối hợp Sở Thông tin truyền thông xử lý các đối tượng đăng thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh COVID-19.


Tại các nơi giải quyết thủ tục hành chính, tiếp dân đã được tiêu độc, khử trùng, bố trí nước rửa tay, đo thân nhiệt… nhằm bảo đảm sức khỏe an toàn cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đến liên hệ công tác; tuyên truyền vận động công dân Việt Nam thực hiện chương trình khai báo y tế toàn dân theo khuyến cáo của Bộ Y tế, phục vụ việc theo dõi sức khỏe định kỳ. Phối hợp các đơn vị liên quan của Sở Giao thông vận tải thực hiện việc tuần tra, kiểm soát, thông tin, hướng dẫn đến các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố thực hiện việc khai báo y tế đối với các đối tượng theo quy định. Tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở lưu trú về thực hiện khai báo tạm trú cho nước ngoài và xử lý nghiêm các cơ sở lưu trú không thực hiện việc khai báo tạm trú cho người nước ngoài theo quy định.

Lực lượng chức năng phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.


Bên cạnh đó, Công an TP Cần Thơ đã tổ chức thực hiện kiểm soát chặt chẽ việc xuất, nhập cảnh qua cảng hàng không quốc tế, cảng thủy nội địa, hỗ trợ các biện pháp tốt nhất trong việc tiếp nhận công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về. Nắm, quản lý chặt các trường hợp người nước ngoài, Việt kiều, người Trung Quốc, Hàn Quốc lưu trú trên địa bàn; phối hợp các ngành chức năng triển khai các biện pháp quản lý, theo dõi và cách ly khi cần thiết. Tính đến ngày 13/3/2020, trên địa bàn thành phố có 28 trường hợp đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung, còn lại 306 trường hợp được cách ly tập trung…

 

 

Hằng Ni
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website