Công an TP. Hồ Chí Minh: Khắc phục những tồn tại, hạn chế để phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn

23/08/2018
Chiều 23/8/2018, tại TP. Hồ Chí Minh, Ban Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh tổ chức “Hội nghị đối thoại trực tiếp về thủ tục hành chính của Công an TP. Hồ Chí Minh năm 2018”.

Đại diện của gần 100 doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã đến tham dự và đặt câu hỏi về những vấn đề về thủ tục hành chính ở lĩnh vực xuất nhập cảnh, đăng ký xe cơ giới, quản lý hành chính về trật tự xã hội… mà doanh nghiệp và người dân gặp vướng mắc trong thời gian vừa qua.

Theo báo cáo của Công an TP. Hồ Chí Minh, về quản lý xuất nhập cảnh, trong 6 tháng đầu năm 2018, Công an TP. Hồ Chí Minh đã tiếp nhận và giải quyết 167.596 hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông cho công dân Việt Nam; 23.115 hồ sơ cấp thị thực, thẻ tạm trú, gia hạn tạm trú cho người nước ngoài… với tỷ lệ trả kết quả đúng hẹn đạt 100%. 

Đại tá Trần Đức Tài phát biểu tại Hội nghị.

Về lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Công an TP. Hồ Chí Minh đã bố trí 3 điểm đăng ký xe ô tô (tại Đội Đăng ký quản lý giao thông đường bộ, Đội Cảnh sát giao thông An Sương và Đội Cảnh sát giao thông Rạch Chiếc) nhằm giảm thời gian đi lại cho người dân.

Trong lĩnh vực quản lý căn cước công dân, Công an TP. Hồ Chí Minh đã tiếp nhận và giải quyết 163.977 hồ sơ. Đến tận nhà làm thủ tục cho người già, người có hoàn cảnh đặc biệt, người không có điều kiện đi lại với 349 trường hợp. Ngoài ra còn thực hiện hẹn lịch đăng ký cho 1.725 trường hợp qua tổng đài 1080… Bên cạnh đó, Công an TP. Hồ Chí Minh đã giải quyết 1.400 hồ sơ cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự; 2.443 hồ sơ cấp con dấu; 4.620 giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ theo quy định…

Đại diện doanh nghiệp đặt câu hỏi với Ban Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh.

Trong buổi đối thoại, đại diện các doanh nghiệp đã đặt câu hỏi xung quanh việc cấp thị thực, thẻ lưu trú cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam và thủ tục đăng ký, quản lý phương tiện giao thông đường bộ. Các câu hỏi trên đều được lãnh đạo Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh và Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP. Hồ Chí Minh trả lời thỏa đáng trên tinh thần cởi mở, cầu thị.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết, Công an TP. Hồ Chí Minh mong muốn có nhiều buổi đối thoại để lắng nghe sự đóng góp của doanh nghiệp, người dân để từ đó các cơ quan Công an ngày càng hoàn thiện, phục vụ tốt hơn cho người dân trong thời gian tới…

 

Mã Hải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website