Công an xã chính quy tại Đắk Lắk, chỗ dựa vững chắc trong lòng nhân dân

22/11/2019
Thời gian qua, Công an tỉnh Đắk Lắk đã triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương về xây dựng lực lượng Công an xã chính quy và là một trong những Công an tỉnh đầu tiên tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết về xây dựng lực lượng Công an xã chính quy.
Những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội đã làm phát sinh nhiều loại tội phạm, tệ nạn xã hội như trộm cắp, cướp giật, cờ bạc, cá độ, cho vay lãi nặng,… nhất là ở địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, gây tâm lý bất an và tạo ra dư luận bức xúc trong quần chúng nhân dân. Trong khi đó, tổ chức hoạt động của lực lượng Công an xã bán chuyên trách còn nhiều khó khăn, hạn chế, không được trang bị đầy đủ vũ khí, công cụ hỗ trợ nên hoạt động còn mang tính hành chính đơn thuần, thiếu tính vũ trang, chưa đủ sức tham mưu và trực tiếp giải quyết các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự (ANTT) tại cơ sở trong tình hình mới, ảnh hưởng không nhỏ đến tư tưởng và hiệu quả công tác chuyên môn của lực lượng Công an xã. Yêu cầu đặt ra cho nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại địa bàn cơ sở là hết sức nặng nề, do vậy, việc chính quy hóa lực lượng Công an xã mang tính tất yếu, là yêu cầu nhiệm vụ chính trị vô cùng quan trọng, cấp thiết.
 
Lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và Công an tỉnh Đắk Lắk tặng hoa chúc mừng các đồng chí được điều động đảm nhiệm các chức danh Công an xã.

 

Xuất phát từ thực tiễn đó, thời gian qua, Công an tỉnh Đắk Lắk đã triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương về xây dựng lực lượng Công an xã chính quy và là một trong những Công an tỉnh đầu tiên tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết về xây dựng lực lượng Công an xã chính quy, đây là Nghị quyết mang tính cách mạng, đột phá, thể hiện quyết tâm chính trị rất cao của cấp ủy đảng, chính quyền, đồng thời, khẳng định uy tín, vai trò của lực lượng Công an đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong bảo đảm ANTT tại địa bàn cơ sở, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Với phương châm “việc đã quyết không bàn lùi, không nêu khó khăn”, ngay sau khi Nghị quyết được ban hành, Công an tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các cấp tích cực bố trí, sắp xếp công tác phù hợp cho Công an xã bán chuyên trách, làm cơ sở để điều động Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã. 

Công an xã Ea Siên, thị xã Buôn Hồ trao quà tình nghĩa tại xã Ea Siên.

 

Để triển khai thực hiện có hiệu quả, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác tổ chức cán bộ để cán bộ, chiến sỹ thấy được trách nhiệm, vinh dự khi được tin tưởng điều động đảm nhiệm chức danh Công an xã; mặt khác đã quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, vũ khí, công cụ hỗ trợ đảm bảo hoạt động công tác cũng như sinh hoạt của lực lượng Công an xã chính quy. Vì vậy đã có hàng trăm cán bộ, chiến sỹ tình nguyện xung phong công tác tại Công an xã, tạo không khí lan tỏa, thi đua, phấn khởi trong toàn lực lượng. Với những bước đi bài bản, có lộ trình phù hợp, phương pháp linh hoạt, sáng tạo, sau 5 tháng triển khai, Công an tỉnh đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền cấp huyện, cấp xã và các ngành liên quan bố trí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã tại 101 xã, trong đó thành phố Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ và 04 huyện (Cư Kuin, Ea Súp, Krông Búk, Ea H’leo) đã hoàn thành việc bố trí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã tại 100% các xã trên địa bàn. 
 
Hiện nay, toàn tỉnh có 456 Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã; đặc biệt, đã có trên 40 đồng chí nữ xung phong tình nguyện đảm nhiệm chức danh Công an xã.
 
PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website