Cụm thi đua số 1 - Bộ Công an tổ chức tọa đàm về một số giải pháp trong thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”

12/09/2019
Nhằm trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay về phát động phong trào thi đua và giải pháp cải cách hành chính trong công tác thi đua, khen thưởng trong đơn vị Công an các địa phương, vừa qua, tại Thành phố (TP) Hồ Chí Minh, Cụm thi đua số 1 – Bộ Công an gồm 05 đơn vị gồm: Công an TP Hồ Chí Minh, Công an TP Hà Nội, Công an TP Đà Nẵng, Công an TP Hải Phòng và Công an TP Cần Thơ đã tổ chức tọa đàm về một số giải pháp trong thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và giới thiệu các gương điển hình, tiêu biểu của các đơn vị.

Trong những năm qua, công tác thi đua, khen thưởng và đặc biệt là việc phát động phong trào thi đua của Công an 05 TP thuộc Cụm 1 luôn được đổi mới, sáng tạo trong cách thức tổ chức, triển khai phù hợp với tình hình thực tế, không dàn trải mà tập trung vào giải quyết những khâu trọng tâm, những lĩnh vực còn hạn chế. Những chủ đề thi đua cụ thể, hình thức đa dạng, nội dung phong phú, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ của Công an từng đơn vị, địa phương đã được đề ra. Theo đó, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 có những bước tiến rõ rệt, thực sự là động lực rất quan trọng thúc đẩy việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh.

Toàn cảnh Tọa đàm.

 

Tại buổi tọa đàm, nhiều phong trào điển hình tiên tiến của các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 cũng được giới thiệu như: Phong trào “Mỗi ngày thêm một giờ vì bình yên cuộc sống của nhân dân” của Công an TP Đà Nẵng; Kinh nghiệm đảm bảo an ninh, trật tự các sự kiện chính trị, trong đó có Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên của Công an TP Hà Nội; Phong trào “3 tâm - 3 bám”: Thực tâm trong quan hệ đồng chí, đồng đội, đồng tâm trong xây dựng đơn vị, quyết tâm trong công việc và bám công việc, bám địa bàn, bám đối tượng của Công an TP Hải Phòng; Mô hình “Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự địa bàn giáp ranh” của Công an TP Cần Thơ; Thực trạng và giải pháp phòng ngừa sai phạm trong cán bộ, Chiến sỹ Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt của Công an TP. Hồ Chí Minh...

*Dịp này, Cụm thi đua số 1 - Bộ Công an cũng tổ chức hoạt động về nguồn, thăm di tích lịch sử chiến khu Rừng Sác tại huyện Cần Giờ - TP. Hồ Chí Minh nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc; qua đó, thắt chặt thêm mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa Công an 05 TP trong việc thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” nói riêng và nhiệm vụ chính trị nói chung.

 

Lê Bình
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website