Cụm thi đua số 11- Bộ Công an ký kết Giao ước thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2015

12/03/2015
Sáng 12/3/2015, Cụm thi đua số 11 - Bộ Công an gồm 6 địa phương Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An đã tổ chức ký kết Giao ước thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2015. Trung tướng Bùi Bá Định, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân đến dự và phát biểu chỉ đạo.
 

Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2015 do Bộ Công an phát động, Cụm thi đua số 11 giao ước thực hiện phong trào thi đua với Khẩu hiệu hành động: “Chủ động – Kỷ cương – Trách nhiệm – Hiệu quả, đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy”, với những nội dung và chỉ tiêu cụ thể.

Cụm thi đua cam kết, từ nay đến cuối năm 2015 sẽ tham mưu kiện toàn Ban chỉ đạo PCCC các địa phương, đảm bảo 100% tỉnh, thành phố và quận huyện có Ban chỉ đạo PCCC. Xây dựng thế trận toàn dân PCCC, xây dựng lực lượng nòng cốt ở cơ sở, xung kích trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trên địa bàn; 100% cơ sở phải có phương án PCCC; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC đối với các cơ quan, doanh nghiệp và từng hộ gia đình, người dân. Nắm chắc địa bàn, cơ sở có nguy cơ xảy ra cháy, nổ cao; rà soát, bổ sung và hoàn thiện các phương án, kế hoạch về PCCC, CNCH, không để bị động bất ngờ. Tăng cường đào tạo, huấn luyện lực lượng PCCC, tổ chức diễn tập các phương án phòng chống cháy, nổ và CNCH ở các cơ sở trọng điểm, có nguy cơ cháy nổ cao…


 

Cảnh sát PCCC 6 địa phương ký Giao ước thi đua.



Tại Lễ ký kết, các đơn vị đã tham gia thảo luận, đánh giá những ưu điểm cũng như hạn chế trong quá trình thực hiện. Đồng thời, cũng đề ra quy định chấm điểm Phong trào thi đua với những tiêu chí và thang điểm thống nhất, các đơn vị trong Cụm kiểm tra chéo để đánh giá kết quả và chấm điểm phong trào thi đua một cách công khai, dân chủ, khách quan và công bằng vào dịp tổng kết cuối năm.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Trung tướng Bùi Bá Định ghi nhận việc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ PCCC, CNCH của 6 đơn vị Cảnh sát PCCC trong Cụm thi đua số 11 năm 2014 và những tháng đầu năm 2015. Trung tướng Bùi Bá Định mong muốn, sau Lễ ký kết, các đơn vị trong Cụm chú ý nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua; thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, phòng cháy tốt, hạn chế thiệt hại do cháy nổ gây ra, đảm bảo an ninh trật tự tại các địa phương./.

 

Minh Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website