Đại tướng Trần Đại Quang dự Chương trình truyền hình trực tiếp “Khát vọng đại ngàn” tại Đà Lạt

18/05/2015
Hồi 20h00’ ngày 17/5/2015, tại TP Đà Lạt, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên phối hợp Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp an sinh xã hội với chủ đề “Khát vọng đại ngàn” được phát sóng trên VTV1 và Đài PTTH các tỉnh Tây Nguyên. Đến dự có Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; ông Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, ông Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng…
 
Đại tướng Trần Đại Quang phát biểu khai mạc tại Chương trình.



Phát biểu khai mạc, Đại tướng Trần Đại Quang nhấn mạnh: Chương trình an sinh xã hội “Khát vọng đại ngàn” là một trong những hoạt động quảng bá, giới thiệu hình ảnh quê hương, đất nước, tiềm năng, thế mạnh, con người và những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc nhằm phát huy bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc Tây Nguyên, góp phần xây dựng phát triển văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Tuy Tây Nguyên đã có những bước phát triển đáng ghi nhận, song hiện vẫn còn nhiều khó khăn về nguồn vốn và còn hàng trăm nghìn hộ nghèo cần được giúp đỡ, hỗ trợ. Do vậy, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên kêu gọi các tập đoàn, các tổng công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm… tích cực tham gia đóng góp hơn nữa vào cuộc vận động an sinh xã hội trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, xóa đói, giảm nghèo, xóa nhà tạm và khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ nhằm giúp đỡ, tạo điều kiện cho người nghèo các tỉnh Tây Nguyên, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống, hòa nhập vào sự phát triển chung của đất nước.


 

Đại tướng Trần Đại Quang và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình trao tặng nhà trị giá 50 triệu đồng/1 căn cho đối tượng chính sách là các hộ nghèo các tỉnh Tây Nguyên.
 
Đại tướng Trần Đại Quang và Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến trao Bằng khen cho các ngân hàng và các nhà tài trợ.



Với sự dàn dựng công phu và sự có mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng. Chương trình đã tạo được dấu ấn rất riêng về Đại ngàn Tây Nguyên, một Tây Nguyên anh hùng, giàu bản sắc, tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc anh em, một Tây Nguyên đang phát triển và cần được quan tâm đầu tư, hỗ trợ…

Chương trình truyền hình trực tiếp “Khát vọng đại ngàn” đã thành công hơn cả sự mong đợi. Ngoài thành công về nghệ thuật, tạo được không khí ấn tượng về Tây Nguyên; trong chương trình truyền hình trực tiếp này, các tổ chức xã hội, các ngân hàng cũng như các nhà hảo tâm đã ủng hộ, đóng góp số tiền hơn 170 tỷ đồng cho chương trình “An sinh xã hội” vùng Tây Nguyên, trong đó có nhiều nhà hảo tâm đăng ký qua điện thoại của Ban tổ chức chương trình./.

Quang Thành
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website