Đảm bảo an ninh, trật tự ở phường Bãi Bông, thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên

12/06/2019
Bãi Bông là một trong những phường trung tâm của thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên với nhiều cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp đứng chân nên an ninh, trật tự (ANTT) diễn biến phức tạp. Bởi vậy, thời gian qua, công tác đảm bảo ANTT luôn được phường quan tâm thực hiện, góp phần tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương.

Phường Bãi Bông có diện tích tự nhiên 3,5km2, trên 1.470 hộ với hơn 8.000 nhân khẩu, sinh sống tại 12 tổ dân phố (TDP). Theo đồng chí Nguyễn Đức Hưng, Bí thư Đảng ủy phường Bãi Bông, phần lớn người dân địa phương là cán bộ, công chức nên tình hình ANTT tại địa phương cơ bản ổn định. Tuy nhiên sự có mặt của Khu công nghiệp Yên Bình và Khu công nghiệp Điềm Thụy với một lượng lớn người dân đến sinh sống, làm việc (hơn 3.000 khẩu tạm trú tại 146 nhà trọ) đã kéo theo những phức tạp nhất định, ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương.

Từ thực tế đó, ngoài việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến người dân, phường đã yêu cầu các chủ nhà trọ ký cam kết chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước về cư trú. Đồng thời, công bố rộng rãi số điện thoại trực ban của Công an phường để người dân nắm rõ, kịp thời cung cấp các thông tin liên quan đến ANTT, tố giác tội phạm. Ngoài ra, Công an phường cũng phổ biến tình hình, phương thức và thủ đoạn của các đối tượng phạm tội để người dân nâng cao cảnh giác; phối hợp với tổ tự quản ở các TDP tổ chức tuần tra, kiểm soát đột xuất vào ban đêm, nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm. Từ đầu năm đến nay, Công an phường đã phát hiện và xử lý 13 vụ việc liên quan đến ANTT; phối hợp kiểm tra 22 cơ sở kinh doanh nhà trọ, phát hiện xử lý 18 trường hợp không chấp hành đúng quy định về cư trú, nộp ngân sách Nhà nước 3,6 triệu đồng.

Tổ tự quản TDP Đại Phú họp đánh giá tình hình ANTT tại địa bàn.

 
Trung tá Nguyễn Khánh Hòa, Trưởng Công an phường Bãi Bông cho biết thêm, nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc đảm bảo ANTT, ngoài việc tuyên truyền tới người dân các chính sách, quy định của pháp luật, phường đã lồng ghép việc thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đồng thời, xây dựng các mô hình, điển hình ở khu dân cư; thực hiện khu dân cư, câu lạc bộ không có người vi phạm pháp luật và phòng, chống tệ nạn xã hội... Đến nay, 12/12 khu dân cư đều thành lập tổ tự quản; duy trì hiệu quả 12 tổ hòa giải, thực hiện tốt công tác hòa giải ở cơ sở.

Với chức năng là lực lượng nòng cốt trong việc giữ gìn ANTT tại địa phương, Công an phường Bãi Bông cũng thường xuyên bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình an ninh; tổ chức các đợt tuần tra, kiểm soát, kịp thời phòng ngừa, phát hiện các vấn đề phát sinh. Với đặc thù gần các khu công nghiệp, Công an phường đã tham mưu và triển khai làm tốt công tác quản lý cư trú, rà soát quản lý chặt chẽ những biến động về hộ khẩu, người nước ngoài và đối tượng lưu trú tại địa phương.

Với việc chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng sự tham gia tích cực của người dân, tình hình ANTT trên địa bàn phường Bãi Bông luôn được đảm bảo. Hằng năm, tình hình phạm tội, vi phạm ANTT trên địa bàn giảm rõ rệt, tệ nạn xã hội từng bước được đẩy lùi, trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website