Đảm bảo an toàn giao thông cho khách khi đã sử dụng rượu, bia

04/09/2019
Trong nhiều năm qua, nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho khách khi đến dự tiệc, sau khi ra về đã sử dụng rượu, bia tại nhà hàng Hải Âu, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, chủ nhà hàng chuẩn bị 02 xe ôtô và 02 xe môtô đưa khách về nhà an toàn.

Xuất phát từ hiệu quả của cách làm trên, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Long An chủ trì, kết hợp Công an thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, cơ động, Đội Xây dựng phong trào Công an huyện Bến Lức và chính quyền địa phương thị trấn Bến Lức thực hiện mô hình “Gắn trách nhiệm chủ kinh doanh nhà hàng, quán ăn với đảm bảo an toàn giao thông”, chọn nhà hàng Hải Âu làm điểm thực hiện, sau đó, triển khai nhân rộng toàn thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức.

Thượng tá Lại Văn Út - Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, thực hiện Kế hoạch của Phòng Cảnh sát giao thông về tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và vận động nhân dân tham gia đảm bảo trật tự, an toàn giao thông năm 2019, liên quan đến rượu, bia. Đồng thời, xuất phát từ cách làm hiệu quả của nhà hàng Hải Âu, thị trấn Bến Lức tổ chức đưa đón khách về nhà sau khi đến dùng tiệc tại nhà hàng có sử dựng rượu, bia say về nhà an toàn, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, triển khai mô hình trên để tuyên truyền, nhân rộng.

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh kết hợp các đơn vị chức năng triển khai mô hình “Gắn trách nhiệm chủ kinh doanh nhà hàng, quán ăn với đảm bảo an toàn giao thông” tại nhà hàng Hải Âu.


Anh Huỳnh Trung Dũng, Quản lý nhà hàng Hải Âu cho biết, những năm gần đây, tình trạng uống rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông, gây tai nạn đã xảy ra khá phổ biến. Trong hoạt động kinh doanh, nhà hàng luôn đặt mục tiêu phục vụ chu đáo, an toàn cho khách hàng nên đã thực hiện mô hình hướng dẫn khách ra về an toàn và tổ chức tốt việc đưa khách về nhà bằng xe ôtô, môtô của nhà hàng. Với việc làm này, chúng tôi mong sẽ nâng cao uy tín và góp phần đảm bảo an toàn cho khách, tạo sự an tâm cho bản thân và gia đình khi khách đến dùng tiệc tại nhà hàng, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông, hạn chế tai nạn giao thông đáng tiếc.

Theo Chị Trương Thị Ngọc Lam, tiếp tân của nhà hàng, để đảm bảo cho khách về nhà an toàn sau khi dùng tiệc, bộ phận tiếp tân sẽ đưa khách ra về an toàn bằng cách: Nếu khách có yêu cầu về nhà bằng taxi, thì sẽ đưa về bằng các hãng taxi đã hợp đồng sẵn với nhà hàng. Nếu khách đi xe môtô, ôtô tự lái thì sẽ cho lái xe của nhà hàng điều khiển phương tiện của khách đưa về an toàn. Nếu khách không có xe và có yêu cầu về bằng xe của nhà hàng, tùy điều kiện cụ thể, nhà hàng sẽ đưa khách về nhà bằng xe môtô hay ôtô.

Thực hiện mô hình trên, nhằm đề cao trách nhiệm của chủ nhà hàng, quán ăn có kinh doanh rượu, bia không vì tối đa lợi nhuận mà thờ ơ với khách hàng khi đến cơ sở của mình sử dụng rượu, bia say tự ra về, không đảm bảo an toàn giao thông. Nếu các chủ nhà hàng, quán ăn có tổ chức xe đưa khách về nhà an toàn sau khi đã sử dụng rượu, bia say, thể hiện sự quan tâm đối với khách hàng, sẽ tạo ấn tượng tốt, có sức lan tỏa trong cộng đồng, ngày càng thu hút khách và góp phần kéo giảm tai nạn giao thông.

Để thực hiện hiệu quả mô hình trên, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, khi phát hiện người vi phạm có nồng độ quá qui định trực tiếp điều khiển phương tiện tham gia giao thông, sau khi sử dụng rượu, bia tại các cơ sở kinh doanh đã đăng ký hưởng ứng chấp hành mà không thực hiện tốt, để thông báo và yêu cầu địa phương xem xét, chấn chỉnh, Thượng tá Lại Văn Út cho biết thêm./.

 

 

Thanh Phượng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website