Đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số

17/09/2019
Trước nhu cầu tham gia giao thông của đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng tăng cao và trẻ hóa, năm 2019, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam đã mở lớp đào tạo, sát hạch, cấp phép lái xe mô tô hạng A1 cho đồng bào dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, Công an huyện Phước Sơn còn hỗ trợ một phần chi phí cho các học viên dân tộc thiểu số đăng ký tham gia.

Tại Quảng Nam, địa phương có đông đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống, vấn đề chấp hành Luật Giao thông đường bộ đối với bà con đồng bào khi tham gia giao thông còn nhiều bất cập, hạn chế; phần lớn nguyên nhân là do trình độ văn hóa thấp và đời sống khó khăn. Để tạo thuận lợi cho đồng bào được tiếp cận và chấp hành Luật Giao thông đường bộ tốt hơn, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức đào tạo, sát hạch, cấp phép lái xe mô tô hạng A1 cho đồng bào dân tộc thiểu số có trình độ văn hóa thấp. Đây là một trong những giải pháp quan trọng được các địa phương miền núi chú trọng trong kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông. 

Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam mở lớp đào tạo, sát hạch, cấp phép lái xe mô tô hạng A1 cho đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Chương trình đã thu hút hơn 350 thanh niên nam nữ đăng ký tham gia. Bên cạnh đó, để động viên, khích lệ người dân tộc thiểu số yên tâm dự thi, Công an huyện Phước Sơn đã hỗ trợ một phần chi phí cho các học viên tham gia.

Chị Hồ Thị Nhân (xã Phước Công, huyện Phước Sơn), một học viên tham gia lớp đào tạo, sát hạch, cấp phép lái xe mô tô hạng A1 chia sẻ, trước đây chị chưa có bằng lái xe, khi lưu thông trên xã cũng lo lắng lắm, khi ra trung tâm huyện đều phải nhờ người có bằng lái xe chở đi. Giờ có bằng chị cảm thấy tự tin hơn. 

Thiếu tá Trần Công Thịnh, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện nay Đội có hỗ trợ cho đồng bào mỗi người 30.000 đồng/1 hồ sơ để tạo điều kiện cho bà con thi. Thời gian sắp tới sẽ tham mưu cho ủy ban hỗ trợ thêm kinh phí để mở các lớp tiếp theo giúp bà con đồng bào nắm rõ luật an toàn giao thông. Qua đây, tạo điều kiện cho bà con hiểu biết, có nhận thức sâu sắc hơn về pháp luật, về giao thông để tham gia cho tốt, hạn chế tai nạn xảy ra...

 

Hoàng Vũ
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website