Dấu ấn của lực lượng Công an chính quy tại các địa bàn cơ sở

26/05/2020
Đến nay, Công an các tỉnh, thành Tây Nam Bộ đã hoàn thành việc bố trí Công an chính quy đảm nhận chức danh Công an xã. Việc bố trí Công an chính quy mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) từ cơ sở.

* Trong tháng 3/2020, Công an tỉnh Vĩnh Long đã bố trí 100% Trưởng Công an xã chính quy theo đúng chủ trương chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an. Từ khi triển khai điều động Công an chính quy về xã, tình hình ANTT có nhiều chuyển biến tích cực. Năm 2019, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật về trật tự xã hội giảm 31,6%.

Được điều động từ Công an huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long về nhận nhiệm vụ Trưởng Công an xã Mỹ An, Trung tá Lê Hữu Trí cùng với các đồng chí Công an xã đã chủ động tham mưu với Đảng ủy, Ủy ban nhân dân chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tích cực chung tay trong công tác phòng, chống tội phạm. Các mặt công tác được triển khai chặt chẽ, chuyển hóa địa bàn cơ sở ra khỏi diện phức tạp về ANTT. Qua quá trình công tác, bản thân đồng chí đã tìm tòi học hỏi, nghiên cứu các văn bản, tham mưu với Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác đảm bảo tình hình ANTT. Công an xã Mỹ An đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao kiến thức pháp luật cho người dân và vận động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Lực lượng làm nhiệm vụ bám sát địa bàn, phối hợp lực lượng Công an các cấp triển khai các biện pháp phòng ngừa và đấu tranh hiệu quả các loại tội phạm. 

Còn tại xã Đồng Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long từ khi bố trí lực lượng Công an chính quy được tăng cường về đây đến nay, địa bàn đã được đưa ra khỏi danh sách xã trọng điểm phức tạp về ANTT. Tình hình tội phạm được kéo giảm, công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kéo giảm cả ba tiêu chí. 

Lực lượng Công an xã tuần tra, đảm bảo bình yên vùng quê.

 

* Xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh là địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT với gần 2.000 hộ dân, 64 công ty, doanh nghiệp (trong đó có 17 công ty nước ngoài), gần 100 nhà nghỉ, nhà trọ và hơn 1.000 người ngoài tỉnh đến cư trú. Từ tháng 7/2018 đến nay, 06 cán bộ Công an chính quy được điều động đến nhận công tác tại xã Dân Thành. Các đồng chí thường xuyên bám địa bàn, đến từng nhà tuyên truyền, lắng nghe đóng góp của người dân về hoạt động của lực lượng Công an nói chung và Công an xã nói riêng cũng như các vấn đề nổi lên về tệ nạn xã hội, phạm pháp hình sự. Chủ động nắm chắc, quản lý tốt địa bàn; chú trọng kiểm tra, giám sát các điểm kinh doanh, cơ sở lưu trú, xây dựng kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Năm 2019 và những tháng đầu năm 2020, Công an xã Dân Thành triệt xóa hàng loạt các tụ điểm đá gà, đánh bài và tệ nạn xã hội. 

Thiếu tá Nguyễn Đình Vũ, Trưởng Công an xã Dân Thành cho biết, lực lượng Công an xã thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban, thường xuyên phối hợp với các lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát, canh gác, bảo đảm ANTT, vận động người dân tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm. Củng cố và xây dựng các mô hình, tổ chức quần chúng để phát huy sức mạnh của người dân trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm. Qua đó, người dân yên tâm làm ăn, phát triển kinh tế và giúp đỡ tận tình lực lượng Công an trong công tác bảo đảm ANTT. 

* Tại tỉnh Đồng Tháp, 220 cán bộ Công an chính quy đã được bố trí đảm nhiệm các chức danh Công an xã ở 126/126 xã, thị trấn. Công an các địa phương chủ động rà soát, đánh giá đội ngũ cán bộ, lựa chọn những đồng chí có trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức về đảm nhiệm các chức danh Công an xã…

 

Văn Vĩnh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website