Đoàn công tác Bộ Công an làm việc với Công an tỉnh Quảng Bình

06/07/2017
Sáng 06/7/2017, Đoàn công tác Bộ Công an do Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Quảng Bình về tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác Công an 6 tháng cuối năm 2017.
 

Dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.


Sáu tháng đầu năm 2017 Công an Quảng Bình đã chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, địa phương trong việc giải quyết các vấn đề nổi lên liên quan đến an ninh, trật tự (ANTT) xảy ra trên địa bàn, đặc biệt là trong thời gian xảy ra sự cố môi trường biển. Nhiều vụ án lớn liên quan đến tội phạm ma túy, tội phạm hình sự đã được điều tra, khám phá. Đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm về kinh tế, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm môi trường... Trong 6 tháng qua, toàn tỉnh xảy ra 259 vụ phạm pháp hình sự; 125 vụ tai nạn giao thông, giảm số vụ so với cùng kỳ năm 2016 nhưng tăng về số người chết. Tỷ lệ điều tra khám phá án đạt cao (93%), án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%…

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát huy được hiệu quả tích cực, huy động sức mạnh của nhân dân để phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn đấu tranh với các loại tội phạm, bảo vệ an ninh chính trị, TTATXH. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng luôn được Công an tỉnh quan tâm chú trọng.

 

Các đại biểu tại buổi làm việc.


Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đồng chí Hoàng Đăng Quang nhấn mạnh, thời gian qua, mặc dù địa phương gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của sự cố môi trường biển, nhưng với sự nỗ lực vào cuộc kịp thời của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đồng thuận của nhân dân trong tỉnh nên kết quả đạt được đáng ghi nhận. Tình hình ANTT tiếp tục được giữ vững đã tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển ổn định; trong đó có sự đóng góp quan trọng của lực lượng Công an tỉnh.

Ghi nhận những kết quả mà Công an tỉnh Quảng Bình đạt được trong công tác đảm bảo ANTT trong thời gian qua; đồng thời, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao sự chỉ đạo sâu sát, toàn diện của cấp ủy, chính quyền, địa phương và nỗ lực của lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đặc biệt, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sau hơn 01 năm đầy khó khăn, thử thách trong công tác đảm bảo ANTT tại tỉnh Quảng Bình nói riêng và 04 tỉnh miền Trung nói chung sau sự cố về môi trường biển. Những kết quả đó góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

 

Buổi làm việc của Đoàn công tác Bộ Công an tại Công an tỉnh Quảng Bình.


Chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, đồng chí Thứ trưởng đề nghị, Công an tỉnh Quảng Bình cần bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương; chủ động nắm chắc tình hình không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, đấu tranh có hiệu quả với các âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động. Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; tăng cường công tác tuyên truyền định hướng trong nhân dân, làm tốt phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhằm tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả công tác bảo đảm ANTT, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn…

 

Văn Tuấn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website