Đơn vị trưởng thành từ những gian khó

25/11/2019
Nằm ở phía Tây của tỉnh Điện Biên, là một trong những đơn vị hành chính trẻ nhất của tỉnh, từ khi thành lập đến nay, huyện Nậm Pồ đang từng ngày đổi mới; có được những thay đổi đó không thể không nhắc đến những đóng góp của tập thể cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an huyện Nậm Pồ trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn. Các đồng chí đã cùng nhân dân các dân tộc trong huyện chung lưng đấu cật kiến thiết huyện nhà từ những khó khăn, gian khổ.

Khi mới thành lập và chia tách, mặc dù cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, quân số trực tiếp chiến đấu mỏng, địa bàn rộng, song dưới sự lãnh đạo trực tiếp của cấp ủy, chính quyền địa phương và của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, mỗi CBCS Công an huyện Nậm Pồ luôn xác định cho mình trọng trách, nhiệm vụ lớn lao, là làm sao giữ vững được tình hình ANTT trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Là địa bàn được chia tách từ huyện Mường Chà và Mường Nhé, tình hình ANTT trên địa bàn huyện Nậm Pồ có nhiều diễn biến phức tạp; công tác quản lý hành chính, đăng ký nhân hộ khẩu còn nhiều bất cập; tội phạm ma túy, hình sự, tội phạm mua bán người, tình hình di dịch cư tự do, xuất nhập cảnh trái pháp luật... còn có những diễn biến khó lường. Trước thực tế đó tập thể lãnh đạo và CBCS Công an huyện Nậm Pồ đã khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực không ngừng để bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Lãnh đạo Công an huyện đã chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nhiều phương án, kế hoạch nhằm bảo đảm tình hình ANTT; tăng cường tuần tra kiểm soát, phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội; tăng cường CBCS xuống cơ sở rà soát nhân hộ khẩu, cấp phát, nắm bắt kịp thời những vấn đề phức tạp nảy sinh ngay tại cơ sở; đấu tranh tấn công trấn áp các loại tội phạm, giải quyết tranh chấp đất đai, khiếu kiện, không để hình thành điểm nóng trên địa bàn; tội phạm hình sự, ma túy và tai, tệ nạn xã hội tiếp tục được kiềm chế, đẩy lùi.

Lãnh đạo, CBCS Công an huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên triển khai các biện pháp bảo đảm ANTT trên địa bàn.

 

Xã Nà Hỳ nằm cách trung tâm huyện 10 km về phía Nam, với diện tích tự nhiên 8.184,5ha, xã có 10 bản, 1.050 hộ, 4.875 nhân khẩu, 09 dân tộc anh em cùng sinh sống. Trước đây Nà Hỳ là một trong những điểm nóng phức tạp về tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội của huyện. Xác định đây là địa bàn phức tạp về ANTT, lãnh đạo Công an huyện Nậm Pồ đã chủ trương tăng cường CBCS xuống địa bàn xã Nà Hỳ, ngày đêm bám dân, bám bản, tham mưu với cấp uỷ chính quyền, tranh thủ các già làng, trưởng bản, người uy tín đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật cho các tầng lớp nhân dân.

Đến nay, sau những biện pháp, cách làm tích cực, hiệu quả, tình hình ANTT trên địa bàn xã Nà Hỳ đã tương đối ổn định, đời sống nhân dân ngày càng nâng lên, kinh tế - xã hội phát triển. Có được kết quả đó phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an thực hiện kế hoạch tăng cường cơ sở “ba cùng” với nhân dân bám bản, bám làng, gắn bó mật thiết với nhân dân, đẩy mạnh phong trào Toàn dân tham gia đấu tranh tố giác tội phạm.

Tăng cường tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 

Trong năm qua, Công an huyện Nậm Pồ đã điều tra, làm rõ 55 vụ, 61 đối tượng về hành vi tàng trữ, mua bán, vận chuyển, chứa chấp sử dụng trái phép các chất ma túy; vật chứng thu giữ 1.338,34g heroin, 2.299,1g thuốc phiện, 106,9g ma túy tổng hợp cùng nhiều tang vật có liên quan; khởi tố 31 vụ, 42 đối tượng phạm tội về trật tự xã hội, kinh tế, môi trường…

Từ thực tiễn công tác gắn với ANTT được bảo đảm, cuộc sống của người dân được nâng lên, những chiến công ấy là niềm tin, là động lực tiếp thêm sức mạnh để CBCS Công an huyện Nậm Pồ nỗ lực phấn đấu, vươn lên lập nên nhiều chiến công mới, quyết tâm xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. 

CBCS Công an huyện Nậm Pồ tăng cường xuống cơ sở giúp dân.

 

Phát huy những thành tích đã đạt được, trong năm 2019 đã có 09 lượt tập thể, 55 lượt cá nhân được các cấp, Bộ, ngành khen thưởng và đánh giá cao. Có được kết quả đó là sự nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ của tập thể lãnh đạo và CBCS Công an huyện Nậm Pồ cùng sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân các dân tộc trong huyện. Với các đồng chí được cống hiến và hy sinh cho cuộc sống bình yên của người dân nơi đây - đó chính là niềm hạnh phúc của những người chiến sỹ Công an vì nhân dân phục vụ.

 

Công Việt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website