Đồng Tháp: Phòng ngừa tội phạm ma túy từ việc kiểm tra đột xuất các quán bar, karaoke

26/09/2022
Trước tình trạng các đối tượng nghiện lợi dụng các quán bar, karaoke, nhà nghỉ làm nơi để sử dụng, tổ chức sử dụng và mua bán trái phép chất ma túy, lực lượng Công an tỉnh Đồng Tháp đã chủ động triển khai các phương án, kế hoạch, góp phần phòng ngừa góp phần kéo giảm tội phạm ma túy trên địa bàn.
Lực lượng Công an tỉnh Đồng Tháp tuyên truyền với chủ cơ sở kinh doanh về công tác phòng, chống tội phạm ma túy.


Ngày 15/9/2022, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp với Công an thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra phòng hát của một cơ sở karaoke trên địa bàn phường An Hòa, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện 05 đối tượng sử dụng ma túy, khám xét trong người các đối tượng lực lượng Công an thu giữ 01 túi ma túy, gần 26 triệu đồng, 06 điện thoại di động và các tang vật khác có liên quan. Qua test nhanh có 04 đối tượng dương tính với ma túy. Đã tiến hành lập biên bản để xử lý các đối tượng theo pháp luật.

Thượng tá Nguyễn Văn Rắc, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, thời gian qua nhờ chủ động xây dựng kế hoạch đấu tranh, rà soát, lập danh sách các đối tượng có biểu hiện vi phạm, vi phạm về ma túy trên địa bàn để đấu tranh triệt xóa đã góp phần kéo giảm tội phạm ma túy trên địa bàn.

Để phòng ngừa tội phạm ma túy diễn ra trong cơ sở karaoke, quán bar, nhà nghỉ, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đồng Tháp thường xuyên tiến hành kiểm tra đột xuất đối với các cơ sở karaoke có biểu hiện nghi vấn liên quan đến ma túy, tuyên truyền đối với chủ cơ sở kinh doanh từ đó chủ cơ sở có biện pháp phòng ngừa, cam kết không để xảy ra ma túy tại cơ sở kinh doanh của mình. 

Bên cạnh công tác kiểm tra thường xuyên, lực lượng Công an địa bàn còn làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật để nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành quy định của pháp luật về phòng chống ma túy, cũng như hậu quả tác hại của việc sử dụng ma túy để người dân có ý thức phòng tránh. 

 

Ngọc Hân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website