Duy trì công tác kiểm soát nồng độ cồn mùa dịch

28/02/2020
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, một số người tham gia giao thông đã tỏ ý lo ngại việc kiểm tra nồng độ cồn có thể gây nguy cơ nhiễm dịch. Song, công tác kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn vẫn được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh An Giang thực hiện nghiêm túc và tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tại nhiều tuyến lộ trên địa bàn tỉnh An Giang những ngày này, các tổ Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ sử dụng máy đo nồng độ cồn có ống thổi riêng cho từng trường hợp để đo định lượng, đảm bảo tiệt trùng cho thiết bị đo, ống thổi. Đồng thời, việc áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn trong quá trình kiểm tra cũng được lực lượng thi hành nhiệm vụ thực hiện nghiêm ngặt. 

Kiểm tra nồng độ cồn bằng ống nhựa sử dụng một lần cho các chủ phương tiện.


Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông còn tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, cũng như thông tin cụ thể về quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn theo đúng quy định của Bộ Y tế, giúp người điều khiển phương tiện khi được yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn cảm thấy yên tâm hơn. 

Dịch Covid-19 bùng phát không lâu sau khi Nghị định 100 của Chính phủ được ban hành. Nhìn chung, đại bộ phận người tham gia giao thông đã chấp hành khá nghiêm chỉnh. Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp lợi dụng vào dịch bệnh để cố tình sử dụng rượu bia, điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Đại úy Lê Thiện Trí, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh An Giang chia sẻ thêm, trong những trường hợp người dân không chịu hợp tác, cán bộ làm nhiệm vụ phải bình tĩnh giải thích về các quy định của Luật an toàn giao thông, Luật phòng chống tác hại của rượu bia, mức xử phạt vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100. Trong quá trình giải thích mình cũng nên dùng trực quan để giúp người dân hiểu là lực lượng Cảnh sát giao thông luôn sử dụng ống thổi mới. Bên cạnh đó phải luôn ghi hình để đảm bảo tính khách quan làm căn cứ để xử lý. 

Lực lượng tuần tra, kiểm soát luôn được trang bị khẩu trang khi thực thi nhiệm vụ.


Với việc thực hiện đúng quy trình đảm bảo an toàn, giảm nguy cơ lây truyền dịch bệnh cho cán bộ và người tham gia giao thông, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiên quyết xử lý hành vi vi phạm nồng độ cồn, tuyệt đối không vì dịch bệnh mà nới lỏng xử lý vi phạm.

 

 

Hòa Trang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website