Giao ban báo chí Công an nhân dân tháng 5/2017

03/06/2017
Sáng 03/6/2017, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND) tổ chức Hội nghị giao ban báo chí CAND tháng 5/2017. Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí trong CAND; đơn vị chức năng Bộ Công an và Công an thành phố Đà Nẵng…
 
Trung tướng Lê Văn Đệ phát biểu tại Hội nghị.


Tháng 5/2017, báo chí CAND đã bám sát 5 nội dung trọng tâm theo chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND tại Hội nghị giao ban tháng 4 để tuyên truyền. Trong đó, nổi bật như: Đưa tin, bài về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Thường xuyên duy trì các bài viết tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt; đã chú trọng những bài viết mang tính định hướng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; nhất là trang wed, blog có nội dung xấu, phản động. Bên cạnh đó, báo chí Công an đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, Bộ Công an về đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Mở các chuyên trang, chuyên mục, kịp thời thông tin phản ánh việc Công an các đơn vị, địa phương đấu tranh, trấn áp các băng, ổ nhóm tội phạm về kinh tế, môi trường, tham nhũng, mua bán vận chuyển ma túy, hình sự, lừa đảo, buôn lậu, gian lận thương mại, các đường dây cá độ, đánh bạc… kịp thời thông tin về công tác quản lý, điều hành, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông, trật tự công cộng, công tác phòng, chống cháy nổ; công tác phòng, chống tội phạm mạng và bảo vệ bí mật Nhà nước; phản ánh các hoạt động sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống của lực lượng CAND.

 

Các đại biểu tham gia ý kiến tại Hội nghị.


Công tác thông tin tuyên truyền được bảo đảm đúng tôn chỉ, mục đích, góp phần cùng báo chí của cả nước tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Cơ bản đã đáp ứng được các thông tin liên quan đến hoạt động của CAND, nhất là việc tuyên truyền về công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong lực lượng CAND.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Trung tướng Lê Văn Đệ ghi nhận những thành tích của các cơ quan báo chí trong lực lượng CAND, kịp thời thông tin, tuyên truyền các lĩnh vực của đời sống xã hội, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và xây dựng hình tượng đẹp về người CAND trong tháng. Đồng thời nêu rõ đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu các báo, truyền hình trong CAND tăng cường công tác tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong lực lượng CAND; kịp thời thông tin định hướng dư luận và đấu tranh, phê phán các hiện tượng sai trái, các luận điệu xuyên tạc chống phá của các thế lực thù địch, phản động. Các báo CAND cần tích cực tuyên truyền về những chuyển động tốt trong công tác xây dựng lực lượng CAND; đề xuất tổ chức sắp xếp lại hệ thống báo chí CAND.

 

Hội nghị giao ban báo chí CAND tháng 5/2017.


Đồng chí Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh, thời gian tới báo chí trong CAND cần tiếp tục tuyên truyền kịp thời, đầy đủ các hoạt động, sự kiện trong nước và quốc tế nổi bật; các vấn đề về an ninh, trật tự, kinh tế, văn hóa, xã hội được dư luận quan tâm, không để sai sót trong thông tin. Duy trì chuyên trang, chuyên mục và các bài viết tuyên truyền về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Nghị quyết Trung ương 5 khóa XII; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; về gương tốt, việc tốt, việc tử tế trong CAND…

Kịp thời phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, các đơn vị chức năng của Bộ trong việc cung cấp các thông tin nhạy cảm, phức tạp để tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tạo hiệu ứng mạnh mẽ để định hướng dư luận xã hội../.



 

Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website