Giao ban công tác đảng và công tác chính trị Công an nhân dân 6 tháng đầu năm 2020 khu vực phía Bắc

15/06/2020
Sáng 15/6/2020, tại tỉnh Hà Nam, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Giao ban công tác đảng và công tác chính trị Công an nhân dân (CAND) 6 tháng đầu năm 2020 khu vực phía Bắc. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo tại Hội nghị.

Dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Công an một số đơn vị thuộc Bộ và đại diện lãnh đạo Công an các địa phương khu vực phía Bắc.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu khai mạc tại Hội nghị.


Báo cáo tại Hội nghị nêu rõ: Trong 6 tháng đầu năm 2020, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương (CATW), lãnh đạo Bộ Công an và của cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương, công tác đảng và công tác chính trị trong CAND đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đáp ứng kịp thời các yêu cầu, nhiệm vụ công tác của đơn vị, địa phương.

Nổi bật, lực lượng CAND đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Thông tri số 01 của Đảng ủy CATW và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương về tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong CAND; tổ chức tập huấn công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong CAND nhiệm kỳ 2020-2025; ban hành 10 văn bản hướng dẫn, chỉ đạo cấp uỷ các cấp trong CAND chuẩn bị và tổ chức Đại hội; ban hành và triển khai Kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ CATW lần thứ VII nhiệm kỳ 2020-2025. Tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 72 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có Sáu điều dạy CAND. Tiếp tục kiện toàn các tổ chức đảng; thể hiện tính “gương mẫu, đi đầu” trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trước hết là cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị được nêu cao. Những cán bộ, đảng viên, chiến sỹ vi phạm kỷ luật được xử lý nghiêm minh, công khai, kịp thời, góp phần làm trong sạch đội ngũ của Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong lực lượng CAND.

Toàn cảnh Hội nghị.


Bên cạnh đó, các mặt công tác chính trị tư tưởng cũng được tăng cường. Cấp ủy các cấp đã quan tâm và thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, nắm, giải quyết và định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, “Vì an ninh Tổ quốc” và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” tiếp tục được triển khai. Qua sơ kết Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 04 của Bộ trưởng và Cuộc vận động đã thấy rõ hiệu quả từ trong nhận thức và hành động của các cấp ủy đơn vị, địa phương với nhiều nội dung, cách làm sáng tạo, thiết thực. Tập trung tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND, 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với chuỗi hoạt động từ công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng đến các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến, chuẩn bị cho Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ VIII; tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng, Đại hội khỏe “Vì an ninh Tổ quốc”.

Trung tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị CAND
điều hành phần tham luận tại Hội nghị.


Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá, làm rõ các kết quả công tác đảng, công tác chính trị trong lực lượng CAND 6 tháng đầu năm 2020; nêu cao tình thần xây dựng, nhiệt tình đóng góp ý kiến tham luận, thẳng thắn, tập trung đánh giá những kết quả, thành tích nổi bật, những vấn đề còn tồn tại, khó khăn, vướng mắc; qua đó, đề xuất các biện pháp giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thời gian tới...

Một số đại biểu tham luận tại Hội nghị.


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong thời gian tới đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ ngày càng nặng nề, đan xen cả thuận lợi và khó khăn, thời cơ và thách thức, trong đó nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, công tác chính trị của lực lượng CAND có những yêu cầu mới rất quan trọng, nhiều nhiệm vụ mang tính cấp bách, đặc biệt là phải làm tốt công tác chính trị, tư tưởng và quan tâm giải quyết những khó khăn, vướng mắc, những nguyện vọng chính đáng của cán bộ, chiến sỹ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nêu rõ, thời gian tới, cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương cần tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng về chính trị tư tưởng, coi đây là lĩnh vực công tác quan trọng hàng đầu nhằm xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh. Củng cố, kiện toàn cấp ủy, tổ chức đảng các cấp theo Quy định số 192 ngày 18/5/2019 của Bộ Chính trị về tổ chức đảng trong CAND đi đôi với nghiên cứu xây dựng các quy chế, quy định cụ thể về công tác đảng và công tác chính trị trong CAND phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ công tác công an, với yêu cầu cải cách hành chính và xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện nghiêm các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên và chống chạy chức, chạy quyền.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu kết luận Hội nghị.


Bên cạnh đó, tập trung chỉ đạo tổ chức tốt Đại hội Đảng các cấp trong CAND, Đại hội đại biểu Đảng bộ CATW lần thứ VII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, đây là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng, cấp ủy, thủ trưởng Công an các cấp cần bám sát chỉ đạo của Đảng cấp trên, chuẩn bị chu đáo các khâu tổ chức đại hội theo đúng quy trình, hướng dẫn, nhất là về nhân sự cấp ủy các cấp; đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội, làm cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc về ý thức, trách nhiệm của mình, từ đó làm kim chỉ nam cho tư duy và hành động. Đồng thời, không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp giáo dục chính trị tư tưởng; đổi mới công tác văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, nâng cao đời sống tinh thần của cán bộ, chiến sỹ Công an; khơi gợi niềm tự hào, tăng cường ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương, tinh thần trách nhiệm, tác phong làm việc và lối sống văn hóa vì nhân dân phục vụ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương cần gắn chặt công tác giáo dục chính trị tư tưởng với việc thực hiện đồng bộ công tác lựa chọn, đào tạo, bố trí sắp xếp cán bộ; thường xuyên tiến hành công tác thanh tra, kiểm tra; tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấp hành điều lệnh CAND, kịp thời phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn suy thoái đạo đức, lối sống của cán bộ, chiến sỹ Công an; kịp thời phản ánh, tuyên truyền, biểu dương các gương sáng, anh dũng trong chiến đấu của lực lượng Công an, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.


 

 

Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website