Giữ bình yên trên thành phố anh hùng

18/03/2020
Xác định phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc là động lực thúc đẩy mỗi cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an thành phố (TP) Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân giao phó.

Những năm qua, Công an TP Điện Biên Phủ luôn bám sát các đợt sinh hoạt chính trị, các phong trào thi đua do Công an tỉnh Điện Biên phát động, chủ động triển khai tới toàn thể CBCS trong đơn vị để thực hiện nghiêm túc. Qua 05 năm triển khai thực hiện phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác, chiến đấu, bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT), xây dựng lực lượng được các cấp chính quyền và nhân dân tin tưởng, ủng hộ, đánh giá cao.

Công an TP Điện Biên Phủ họp giao ban phân công nhiệm vụ.

 

Giai đoạn 2015 - 2020, cùng với sự phát triển chung của đất nước, của tỉnh Điện Biên, TP Điện Biên Phủ đang ngày càng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng cao rõ rệt, an ninh chính trị ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững. Có được những kết quả đó là sự đồng lòng chung sức của toàn bộ hệ thống chính trị và nhân dân, và không thể thiếu sự đóng góp quan trọng của Công an TP Điện Biên Phủ trong nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn. Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn, Công an TP Điện Biên Phủ đã quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản của Đảng, Nhà nước, của Ngành; thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” sát với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị, gắn với các cuộc vận động, những sự kiện chính trị, văn hóa xã hội quan trọng diễn ra. Qua đó đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, thực sự là động lực để thúc đẩy mỗi CBCS Công an TP Điện Biên Phủ nỗ lực vươn lên khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Công an phường Tân Thanh xuống tuyên truyền nhân dân tham gia “Nhóm Zalo giữa Cảnh sát khu vực kết nối với nhân dân trong công tác bảo đảm ANTT”.

 

Thời gian qua, lãnh đạo Công an TP Điện Biên Phủ đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công an về công tác bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động và các loại đối tượng, tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết ổn định các vụ, việc ngay tại cơ sở, không để gây phức tạp về ANTT. Triển khai các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy, đã điều tra làm rõ 362/412 vụ phạm pháp hình sự, 318 đối tượng, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 87,8%, thu hồi trả lại nhiều tài sản, vật chứng cho tổ chức, công dân.

Công an phường Nam Thanh tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm.

 

Tiếp tục nâng cao hiệu lực và phát huy hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội, công tác cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính trong lĩnh vực ANTT; làm thủ tục cấp 4.526 Chứng minh nhân dân cho cán bộ và nhân dân bảo đảm đúng thời gian quy định; hoàn thiện 81.588/82.249 phiếu thu thập dữ liệu quốc gia về dân cư; tăng cường quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT; làm tốt công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ… Tiếp tục nhân rộng và phát triển các mô hình, điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; xây dựng, triển khai thực hiện các mô hình mới như mô hình “Móc khóa an ninh”, mô hình “Nhóm Zalo giữa Cảnh sát khu vực kết nối với nhân dân trong công tác bảo đảm ANTT” đã đạt những hiệu quả thiết thực, góp phần bảo đảm ANTT ngay từ cơ sở.

Các tập thể, cá nhân Công an TP Điện Biên Phủ được khen thưởng.

 

Xác định việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua phải thường xuyên, liên tục, sâu rộng và lồng ghép với các cuộc vận động, các sự kiện chính trị của Đảng, Nhà nước và của địa phương. Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” phải gắn với phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác hồ dạy”; chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác xây dựng Đảng để đẩy mạnh phong trào thi đua… Các phong trào thi đua trong Công an nhân dân luôn được CBCS Công an TP Điện Biên Phủ kế thừa, phát triển sâu rộng và thật sự trở thành động lực thúc đẩy, động viên CBCS phấn đấu vươn lên về mọi mặt; qua đó xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, đó là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa người tốt, việc tốt của lực lượng Công an nhân dân.

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc, 05 năm qua Công an TP Điện Biên Phủ đã được nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an; được các ngành, các cấp và nhân dân tin tưởng đánh giá cao. 05 năm thực hiện phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc đã có 01 lượt tập thể được Chính phủ tặng Bằng khen; 01 lần nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an; 91 lượt tập thể được các Cục nghiệp vụ, Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên và các cấp, ngành khen thưởng; 01 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng Ba; 20 lượt cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc, Huy chương Chiến sỹ vẻ vang các hạng… Đây là những phần thưởng vô cùng quý giá, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá cao vào lực lượng Công an TP Điện Biên Phủ trong nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn.

 

Thu Trang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website