Hà Nam: Chuyển biến rõ nét trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông

29/08/2017
Ngày 29/8/2017, tại TP. Phủ Lý, Tỉnh uỷ Hà Nam tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 04/9/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông” (Chỉ thị 18). Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Nam chủ trì Hội nghị.
 

Dự Hội nghị có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Chủ tịch Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia; Khuất Việt Hùng, Phó Trưởng ban chuyên trách Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia; Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam; Nguyễn Xuân Đông, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng…
 

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Nam; Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu trao đổi bên lề Hội nghị.


Đại tá Nguyễn Văn Trung, Uỷ viên Ban Thường vụ, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã trình bày báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 18. Theo đó, Hà Nam là tỉnh có vị trí chiến lược về giao thông, là cửa ngõ phía Nam của Thủ đô Hà Nội, có tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc – Nam chạy qua, giữ vị trí quan trọng trong huyết mạch giao thông của cả nước. Vì vậy, để chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông theo đúng tinh thần Chỉ thị 18, tỉnh Hà Nam đã đưa mục tiêu giảm tai nạn giao thông thành 1 chỉ tiêu cụ thể trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; chỉ đạo cấp uỷ đảng các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố tập trung tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống đài phát thanh của các địa phương với những nội dung, biện pháp thiết thực, đa dạng, phong phú, tập trung vào các chuyên đề “Hiểm hoạ do rượu bia và tai nạn giao thông”, “Văn hoá giao thông”, “Quy định đội mũ bảo hiểm”, “Đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe đạp điện”, “Người đi đò mặc áo phao”… Tổ chức ký cam kết chấp hành nghiêm luật an toàn giao thông cho hơn 11.425 lượt lái xe; 657 lượt phương tiện thuỷ, 131 lượt hộ dân làm nghề chài lưới chấp hành nghiêm luật giao thông đường thuỷ nội địa. Ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT trong nhân dân đã được nâng lên.

Lực lượng Công an tỉnh Hà Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng mở nhiều đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT, xử lý kiên quyết những hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông; kiểm tra, xử lý phương tiện chở quá tải trọng trên địa bàn tỉnh, thành lập các Tổ công tác liên ngành cố định và liên ngành cơ động sử dụng cân xách tay thực hiện nhiệm vụ 24/24h trên các tuyến đường chính và gần các bến bãi tập kết hàng hoá để kiểm tra, xử lý các phương tiện ô tô chở hàng hoá quá trọng tải, tự ý cơi nới thành, thùng xe, để rơi vãi, gây mất vệ sinh môi trường, ảnh hưởng đến TTATGT. Bên cạnh đó, tỉnh đã phối hợp với tỉnh Hưng Yên, Thái Bình xây dựng Quy chế phối hợp quản lý hành chính và hoạt động khai thác khoáng sản trên các tuyến sông giáp ranh giữa 3 tỉnh. Các giải pháp trên đã tạo chuyển biến rõ nét trong công tác bảo đảm TTATGT, tai nạn, va chạm giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí, không để xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Do vậy, Hà Nam đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải ghi nhận và đánh giá là một trong những địa phương thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 18 do có sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền và cả hệ thống chính trị.

 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Hội nghị.


Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Hà Nam đã đạt được trong công tác bảo đảm TTATGT thời gian qua.

Thời gian tới, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng trên địa bàn tỉnh Hà Nam, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu, Công an tỉnh Hà Nam cần tiếp tục tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh ban hành nghị quyết, kế hoạch theo tinh thần nội dung của Chỉ thị số 18. Thường trực Tỉnh uỷ, UBND tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác bảo đảm TTATGT gắn với đảm bảo an ninh, trật tự trên các lĩnh vực, chỉ đạo các cơ quan, đoàn thể, trường học phải xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu cũng như trách nhiệm của từng đảng viên, cán bộ, công nhân viên trong thực hiện công tác bảo đảm TTATGT. Các cơ quan, đơn vị có chức năng cần nghiên cứu, đổi mới biện pháp và nội dung, hình thức tuyên truyền theo hướng dễ hiểu, dễ tiếp thu, làm nổi bật những vấn đề cấp bách về TTATGT để có những tác động mạnh mẽ đến ý thức, thái độ của các tầng lớp nhân dân. Công an tỉnh cần thường xuyên mở các đợt tuần tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT, xử lý quyết liệt các phương tiện vi phạm; xây dựng, nhân rộng các mô hình, phong trào về giữ gìn TTATGT trên địa bàn khu dân cư, các tuyến đường bộ, đường sắt hoạt động phát huy hiệu quả...

 

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam phát biểu kết luận tại Hội nghị.


Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương thành tích của các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Đồng chí Phạm Sỹ Lợi khẳng định sẽ tiếp thu đầy đủ ý kiến phát biểu của đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn để thời gian tới, công tác bảo đảm TTATGT của tỉnh sẽ tiếp tục đạt kết quả tốt như mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã xác định, thực hiện thành công kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội nói chung và nhiệm vụ bảo đảm TTATGT nói riêng.
 

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Nam trao Bằng khen của Tỉnh uỷ cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 18.
 
Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam trao Bằng khen của Tỉnh uỷ cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 18.


Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hà Nam đã trao Bằng khen cho 23 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng./.

Minh Hường
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website