Hiệu quả từ các mô hình an ninh, trật tự

29/09/2020
Thời gian qua, Công an phường Đông Xuyên, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang có không ít các mô hình an ninh, trật tự (ANTT) mang lại hiệu quả thiết thực tại địa phương, qua đó nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng chống tội phạm.
Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thành lập các mô hình ANTT tại địa phương, thời gian qua, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường và Ban lãnh đạo Công an phường Đông Xuyên luôn quan tâm duy trì, xây dựng và phát huy hiệu quả công tác xây dựng các mô hình phòng, chống tội phạm góp phần giữ vững tình hình ANTT, an toàn xã hội.
 
Mô hình camera an ninh phủ rộng khắc các tuyến đường được đặt máy chủ tại Công an phường Đông Xuyên.

 

Điển hình như mô hình “Camera an ninh”, Công an phường đã vận động nhân dân đóng góp kinh phí lắp đặt 53 camera an ninh trên 17 tuyến đường với tổng kinh phí khoảng 277 triệu đồng. Qua thực hiện mô hình đã giúp lực lượng Công an phát hiện, xử lý 04 vụ trộm cắp tài sản, 02 vụ đánh nhau, 05 vụ va chạm giao thông. Hay như mô hình “3 giỏi, 2 vững mạnh” được triển khai đến tất cả các ban, ngành, đoàn thể, bảo vệ dân phố, các cơ sở lưu trú, cơ quan trường học trên địa bàn. Kết quả thực hiện từ đầu năm 2020 đến nay đã giải tán 03 điểm tụ tập đá gà, đánh bài; tham gia hòa giải 05 vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Ngoài ra còn không ít các mô hình đạt hiệu quả cao như “Tự quản về an toàn giao thông”; “Cơ sở lưu trú không tội phạm và tệ nạn xã hội”…
 
Lực lượng Công an đến nhà từng người dân phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống tội phạm.

 

Từ hiệu quả thiết thực của việc xây dựng các mô hình đã nhân lên ý thức, tinh thần cảnh giác, phòng chống tội phạm trong nhân dân. Bà Nguyễn Thị Minh, người dân khóm Đông Thành chia sẻ: “Từ khi có các mô hình ANTT, tôi và bà con ở khóm cũng yên tâm làm ăn để phát triển kinh tế. Ngoài việc giáo dục con cháu trong gia đình sống tốt, chúng tôi cũng để ý các biểu hiện xấu của các đối tượng, kịp thời cung cấp cho Công an phường giáo dục, ngăn ngừa kịp thời”.
 
Trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an thành phố Long Xuyên trao hộp thư tố giác tội phạm cho Công an phường Đông Xuyên.

 

Mới đây nhất, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn và nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn, Công an phường Đông Xuyên đã đề xuất với Đảng ủy, Uỷ ban nhân dân phường xây dựng mô hình “Hộp thư tố giác” tại các khóm, các trường học, các cơ sở thờ tự và một số nhà người dân trên địa bàn. Sau khi khảo sát thực tế, lực lượng Công an đã lắp đặt 20 hộp thư tố giác; trên mỗi hộp thư đều có để số điện thoại của Công an phường và số điện thoại lãnh đạo Công an phường. Hàng tuần, Công an phường sẽ mở hộp thư để xử lý tin báo tố giác của người dân. “Hộp thư tố giác” hứa hẹn sẽ là một trong những mô hình giúp lực lượng Công an nhanh chóng phát hiện và đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương.
 
Kim Uyên
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website