Hội nghị công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không và du lịch

21/10/2016
Ngày 21/10/2016, tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Cục An ninh kinh tế tổng hợp- Tổng cục An ninh tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình và thực trạng “Công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không và du lịch”. Thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo.
 

Dự Hội nghị có lãnh đạo Tổng cục du lịch, Cục Hàng không dân dụng Việt Nam; đại diện 17 đơn vị nghiệp vụ Công an của Bộ Công an và Công an 24 địa phương có sân bay, địa bàn trọng điểm về du lịch.
 

Thứ trưởng Phạm Dũng phát biểu khai mạc Hội nghị.


Sau khi nghe báo cáo về công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không và du lịch, Thứ trưởng Phạm Dũng đã đánh giá cao hoạt động giữa ngành hàng không và du lịch trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh, đây là hai ngành kinh tế có quan hệ hỗ trợ cho nhau hết sức chặt chẽ, là động lực thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập kinh tế, quốc tế của Việt Nam. Chính vì vậy công tác đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động hai ngành này luôn được các cơ quan chức năng chú trọng bằng nhiều biện pháp. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn và du lịch luôn có sự triển khai, phối hợp đồng bộ giữa lực lượng Công an và ngành hàng không, du lịch.

Tuy nhiên gần đây, tình trạng mất an ninh, an toàn tại các cảng hàng không như: Chiếu tia laze, hành khách sử dụng giấy tờ giả để lên máy bay, đối tượng hacker tin học xâm nhập hệ thống điều hành, đối tượng vận chuyển ma túy, nghiêm trọng hơn nữa là vật liệu nổ, vũ khí nóng đã đe dọa đến an ninh, an toàn hàng không. Công tác đảm bảo an ninh trật tự du lịch phát sinh nhiều vấn đề phức tạp, một số đối tượng lợi dụng mục đích du lịch nhập cảnh Việt Nam để tổ chức các hoạt động bất hợp pháp, lợi dụng hợp tác phát triển du lịch để đầu tư dự án tại những địa điểm nhạy cảm, có liên quan đến an ninh – quốc phòng và kinh doanh du lịch trái phép…

 

Toàn cảnh Hội nghị.


Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham luận, đề xuất một số giải pháp, biện pháp hữu hiệu để tạo thế chủ động nâng cao trách nhiệm và hiệu quả phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động hàng không và du lịch trong thời gian tới.

 

Phan Lương
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website