Không khoan nhượng với tội phạm ma túy ở vùng đất biên cương

07/03/2018
Học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát phòng, chống ma túy Công an tỉnh Sơn La đã kiên quyết tấn công tội phạm, dũng cảm chiến đấu, bắt hàng nghìn đối tượng và thu giữ số lượng lớn ma túy. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, Phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma túy đã trở thành một trong những đơn vị xung kích trên mặt trận đấu tranh với “cái chết trắng”trên vùng Tây Bắc.
 

Thượng tá Cầm Văn Bình, Phó Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Sơn La cho biết, qua triển khai thực hiện phong trào học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, ngoài việc ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm được quan tâm, chú trọng thì còn nâng cao chất lượng hiệu quả công tác, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ (CBCS) được nâng lên, điều đó thể hiện trong từng chuyên án, vụ án và nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, từ đó xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến khi thực hiện nhiệm vụ.

Lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sơn La đã gắn việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua khác cùng các kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ma túy... nhất là trên các mặt trận đấu tranh chuyên án tại các tuyến trọng điểm biên giới; phối kết hợp vận động đầu thú và xác minh truy bắt, truy nã… Đặc biệt trong đấu tranh Chuyên án với các toán có vũ trang vận chuyển ma túy từ bên kia biên giới thu được kết quả lớn; đây là chuyên án lớn nhất của Công an tỉnh Sơn La từ trước đến nay, kéo dài trong nhiều năm và ở mỗi giai đoạn đều phải đối mặt với đối tượng vận chuyển ma túy có vũ trang vô cùng manh động. Chuyên án này được đánh giá là một chuyên án điển hình chưa có trong lịch sử đấu tranh phòng, chống tội phạm của Công an Sơn La kéo dài về mặt thời gian hơn 03 năm. CBCS Phòng CSĐT tội phạm về ma túy tham gia tất cả các giai đoạn của Chuyên án này.

Trải qua 09 giai đoạn của Chuyên án đã tiêu diệt và bắt giữ 25 đối tượng, thu 498 bánh heroin có trọng lượng gần 170 kg, gần 36.000 viên ma túy tổng hợp, thu hàng chục khẩu súng các loại. Mặc dù một số CBCS của đơn vị bị thương nhưng ý thức, trách nhiệm và sự năng động, quyết đoán của mỗi CBCS ngày càng được nâng cao, thể hiện rõ qua từng trận đánh.

 

CBCS Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sơn La chuẩn bị vũ khí, phương tiện trước khi xuất kích.


Vượt lên mọi khó khăn, gian khổ, bất chấp hiểm nguy, trong năm qua, những người lính quả cảm của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sơn La luôn dũng cảm, tiên phong trong cuộc chiến sống còn với tội phạm gieo rắc “cái chết trắng”. Các đồng chí đã lập nên nhiều chiến công xuất sắc, trực tiếp và phối hợp bắt giữ 196 vụ, 316 đối tượng phạm tội mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy cùng vật chứng 84 kg heroin, hơn 90.000 viên ma túy tổng hợp, trên 07 kg thuốc phiện… và nhiều tang vật có liên quan.

Trung tá Nguyễn Quang Huy, Đội trưởng thuộc Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sơn La chia sẻ, CBCS trong đơn vị luôn xác định cho mình nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao là nhiệm vụ phòng, chống ma túy rất cam go phức tạp, thậm chí nguy hiểm và hy sinh tính mạng, song anh em vẫn học tập, tích lũy kinh nghiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Việc thực hiện phong trào CAND học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, từ đó mỗi CBCS nâng cao ý thức rèn luyện đạo đức chính trị, tác phong lề lối làm việc, góp phần nâng cao hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Luôn xung kích, đi đầu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác; trong phong trào thi đua lập thành tích trên mặt trận phòng, chống tội phạm ma túy, 5 năm qua, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Sơn La đã vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; 05 năm liền nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an…; hàng chục lượt CBCS được tặng thưởng Huân chương Chiến công các hạng, Bằng khen của các cấp, ngành.

Mỗi thành tích, chiến công của các anh là những bông hoa tươi thắm trong rừng hoa điển hình tiên tiến học và làm theo Sáu điều dạy của Bác Hồ kính yêu. Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở Sơn La vẫn còn đang tiếp diễn. Điều đó đòi hỏi mỗi CBCS lực lượng CSĐT tội phạm ma túy Công an tỉnh Sơn La phải tiếp tục rèn luyện, học tập và làm theo lời Bác; tăng cường đấu tranh mạnh mẽ với các phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi của các đường dây, tổ chức tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, vượt qua mọi gian khó, góp phần đem lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.


 

Minh Phong
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website