Làm tốt công tác phòng, chống AIDS và ma túy, mại dâm trên địa bàn Thanh Hóa

27/09/2019
Sáng 27/9/2019, Đoàn kiểm tra của Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm do Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng Đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm tại tỉnh Thanh Hóa.
Tiếp Đoàn có đồng chí: Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm tỉnh.
 
Báo cáo kết quả công tác phòng, chống HIV/AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Ban Chỉ đạo đạo phòng, chống tội phạm tỉnh Thanh Hóa nêu rõ: Năm 2018 và 8 tháng năm 2019, lực lượng phòng, chống ma túy tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ 1.271 vụ, 1.695 đối tượng phạm tội và liên quan đến ma túy, triệt xóa 124 điểm, tụ điểm về ma túy. Bắt xử lý 18 vụ, 60 đối tượng chủ chứa, môi giới mại dâm, mua bán dâm; khởi tố 18 vụ, 18 bị can về hành vi chứa chấp, môi giới mại dâm, xử lý hành chính 42 đối tượng mua bán dâm. Đến cuối tháng 8/2019, toàn tỉnh đang điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone cho 2.602 người; cai nghiện tại gia đình và cộng đồng cho 1.102 lượt người…
 
Thứ trưởng Lê Quý Vương phát biểu tại buổi làm việc.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Quý Vương ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong thời gian qua; nhấn mạnh, Thanh Hóa là tỉnh có diện tích lớn, dân số đông, có đường biên giới giáp nước bạn Lào và đường biển dài… nên có tác động không nhỏ đến công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Để bảo đảm an ninh, trật tự, phục vụ tốt cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Thứ trưởng Lê Quý Vương đề nghị, tỉnh Thanh Hóa cần chủ động triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 36 (thay thế Chỉ thị số 21) của Ban Bí thư về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý trong tình hình mới; làm tốt công tác phát động và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong đó, quan tâm đổi mới và đa dạng hóa nội dung, hình thức công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân; các lực lượng chuyên trách tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong đấu tranh phòng, chống ma túy; phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi các vấn đề về ma túy, mại dâm.
 
Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo.

 

Chủ động rà soát lập hồ sơ, phân loại, quản lý tốt số người nghiện ma túy để có phương pháp điều trị, hỗ trợ người nghiện; các cơ sở, tổ chức cai nghiện phải vừa tổ chức cai nghiện, vừa tổ chức hướng nghiệp cho người nghiện để đào tạo nghề cho người nghiện sau cai. Đặc biệt, chú trọng đến việc sử dụng các chất cai nghiện thay thế một cách hiệu quả, tránh thất thoát. 

Đối với những kiến nghị, đề xuất của tỉnh Thanh Hóa, Đoàn kiểm tra ghi nhận để tổng hợp, báo cáo đề xuất lãnh đạo Đảng, Nhà nước có sự quan tâm, chỉ đạo hiệu quả hơn các vấn đề liên quan đến ma túy, mại dâm, HIV/ADIS, kết hợp với xây dựng môi trường đời sống xã hội an toàn, lành mạnh.
 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Xứng trân trọng cám ơn và tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng Lê Quý Vương và các thành viên trong Đoàn công tác. Thời gian tới, ngoài đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh - quốc phòng, tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các các giải pháp để đấu tranh phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm một cách hiệu quả hơn.

Thứ trưởng Lê Quý Vương thăm, kiểm tra nơi ở và nơi sản xuất của học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 1.

 

*Cũng trong dịp này, trước khi làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh, Thứ trưởng Lê Quý Vương cùng Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 tại huyện Nông Cống.

 
 
Đình Hợp
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website