Lắng nghe để phục vụ nhân dân tốt hơn

06/09/2019
Với mục đích “Lắng nghe ý kiến để phục vụ nhân dân tốt hơn”, thời gian qua, lực lượng Công an trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã tổ chức nhiều diễn đàn để lắng nghe những ý kiến đóng góp của người dân. Trong đó, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” có sức ảnh hưởng lớn, được triển khai hiệu quả nhất.

Tại huyện Đồng Văn, diễn đàn được Công an huyện triển khai thực hiện sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế, thu hút đông đảo người dân tham gia góp ý. Đến nay, diễn đàn thực sự trở thành cầu nối giữa lực lượng Công an với nhân dân, góp phần từng bước ổn định chính trị, xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Đồng Văn, với đặc thù là địa phương có phần lớn đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Sự đa dạng về văn hóa, tập quán vừa là thế mạnh, cũng là khó khăn trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT). Hàng năm, Công an huyện đều tổ chức ít nhất từ 02 - 03 diễn đàn tại các xã, thị trấn để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, phản ánh của nhân dân. Qua đó từng bước củng cố, tăng cường mối quan hệ giữa lực lượng Công an với nhân dân, góp phần đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, ổn định trật tự, giảm tỷ lệ phạm tội trên địa bàn huyện. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Phố Bảng - thị trấn giáp biên của huyện Đồng Văn, tập trung nhiều hộ kinh doanh, buôn bán; có chợ biên giới, cửa khẩu giao thương với nước bạn. Đây là điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn; tuy nhiên, trong công tác quản lý hành chính, tình hình ANTT cũng gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, để trực tiếp nắm bắt tình hình, lắng nghe ý kiến của người dân, vừa qua, Công an huyện đã lựa chọn thị trấn là địa điểm tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Với tinh thần cầu thị, lãnh đạo Công an huyện nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đóng góp, thể hiện rõ quan điểm: “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, từ đó, diễn đàn đạt được kết quả tích cực. 

Công an phụ trách xã Sủng Là, huyện Đồng Văn thường xuyên phối hợp với chính quyền đến từng hộ gia đình, tuyên truyền, lắng nghe ý kiến nhân dân.

 

Tại diễn đàn, Công an huyện đã trao đổi với người dân để họ nắm được tình hình ANTT và kết quả thực hiện nhiệm vụ của lực lượng Công an trên địa bàn huyện và nghiêm túc chỉ ra những mặt còn hạn chế, thiếu sót. Các phiếu khảo sát về công tác đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng Công an được phát cho các hộ dân cư trú trên địa bàn thị trấn. Sau khi tổng hợp ý kiến, cơ bản người dân đều đồng tỉnh, ủng hộ, đánh giá cao lực lượng Công an thị trấn và Công an huyện. Đồng thời cũng đưa ra các ý kiến đóng góp tích cực như: Cần luân chuyển thường xuyên Công an phụ trách các xã, thị trấn; những phát ngôn khi tiếp xúc với người vi phạm, người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số cần được điều chỉnh…

Cũng tại diễn đàn, nhiều ý kiến đóng góp trực tiếp từ người dân được ghi nhận, tập trung vào các vấn đề như: Xây dựng lực lượng Công an; công tác đảm bảo ANTT và quản lý địa bàn, quản lý cư trú. Trong đó, đối với thị trấn Phố Bảng, vấn đề được người dân quan tâm nhiều hơn đó là công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội. Từ những câu hỏi, ý kiến đóng góp thẳng thắn của nhân dân, lực lượng Công an đã có câu trả lời, giải đáp hợp lý.

Đồng chí Dương Thanh Bình, Trưởng Công an huyện Đồng Văn cho biết, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” là loại hình sinh hoạt chính trị rất cần thiết để chính quyền địa phương, cũng như lực lượng Công an nắm bắt tình hình thực tế. Từ các diễn đàn, người dân thấy được quyền làm chủ của mình trong sự nghiệp bảo vệ ANTT. Đồng thời, thông qua đó, từng bước chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, yếu kém về tư thế, lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử, ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân của từng cán bộ, chiến sỹ Công an huyện. Với những kết quả tích cực khi tổ chức diễn đàn tại các xã, thị thị trấn thời gian vừa qua, Công an huyện Đồng Văn sẽ tiếp tục triển khai tại một số xã có tình hình ANTT phức tạp, xã giáp biên. Đồng thời, phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn tổ chức diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân” để nắm bắt tình hình từ cơ sở, tiếp thu những ý kiến, đưa ra những phản hồi, giải đáp kịp thời. Qua đó, từng bước cải thiện cách phục vụ nhân dân của lực lượng Công an, góp phần ổn định chính trị, xã hội để người dân yên tâm lao động, sản xuất.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website