“Một ngày làm Cảnh sát giao thông” cho trẻ em người nước ngoài sinh sống trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

09/08/2019
Vừa qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ, đường sắt Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Chương trình “Một ngày làm CSGT” với sự tham gia của các em thiếu nhi người nước ngoài sinh sống trên địa bàn Thành phố.

Các em thiếu nhi người nước ngoài được cán bộ của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an Thành phố Hồ Chí Minh tập huấn một số nội dung của Luật Giao thông đường bộ và các động tác chỉ huy điều khiển giao thông; tham gia thực tế điều hòa giao thông tại giao lộ Trần Hưng Đạo, Trần Đình Xu với sự hướng dẫn của cán bộ của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt; cùng các cán bộ của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt tiến hành tuần tra, kiểm soát xử lý đối với các trường hợp người nước ngoài vi phạm. Tuy nhiên, đối với các trường hợp vi phạm, lực lượng CSGT chỉ tiến hành nhắc nhở, tuyên truyền, vận động để người nước ngoài nhận thức được mức độ nguy hiểm của các hành vi vi phạm, từ đó, tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

 
Các em thiếu nhi người nước ngoài cùng các cán bộ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành tuần tra, kiểm soát.

 

Để Chương trình diễn ra thuận lợi và tạo được sự hấp dẫn, lôi cuốn đối với các em thiếu nhi người nước ngoài, cán bộ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt hướng dẫn các nội dung nêu trên bằng 02 ngôn ngữ (Tiếng Việt - Tiếng Anh) kết hợp với việc cho các em cùng tham gia các hoạt động thực tế. Thông qua Chương trình này, nhằm giúp cho các em thiếu nhi được trải nghiệm cảm giác khi làm người chiến sỹ CSGT, từ đó, thấy được những hy sinh, vất vả của các chiến sỹ CSGT khi thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, giúp lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, du lịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh về sự thân thiện, hiếu khách của mỗi con người Việt Nam, cũng như tuyên truyền, vận động người nước ngoài nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông trên đường.

Trong thời gian tới, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục nhân rộng các mô hình tuyên truyền mới, sáng tạo hướng đến tất cả các đối tượng tham gia giao thông trên địa bàn Thành phố. Qua đó, giúp trang bị cho người dân những kiến thức về Luật Giao thông đường bộ và kỹ năng tham gia giao thông an toàn, hạn chế được những nguy cơ có thể dẫn đến tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

Trung Phong
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website