Nét mới trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” ở Đắk Nông

05/07/2018
Bằng nhiều cách làm mới, sáng tạo, phù hợp, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” đã trở thành động lực, cổ vũ mạnh mẽ lực lượng Công an các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông thi đua lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc trên các mặt công tác, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương, được các cấp, các ngành ghi nhận, khen thưởng, quần chúng nhân dân tin yêu.

Với khẩu hiệu “Chủ động, đổi mới, siết chặt kỷ cương, nâng cao trách nhiệm, hiệu quả các mặt công tác” và để đưa phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” thực sự đi vào chiều sâu, cụ thể, thiết thực và tạo động lực rõ nét, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức phát động phong trào thi đua với 04 đợt thi đua gắn với từng chủ đề và ngày kỷ niệm. Đồng thời thành lập 04 cụm thi đua, gồm: Cụm thi đua số 1 (các đơn vị thuộc khối Xây dựng lực lượng - Hậu cần), Cụm thi đua số 2 (các đơn vị thuộc khối An ninh), Cụm thi đua số 3 (các đơn vị thuộc khối Cảnh sát) và Cụm thi đua số 4 (Công an các huyện, thị xã). Từ đó, các Cụm thi đua và Công an các đơn vị, địa phương đã kịp thời xây dựng, ban hành chương trình, kế hoạch công tác và đề ra nhiều biện pháp thi đua mới thông qua xây dựng các mô hình, khẩu hiệu hành động với những nội dung, tiêu chí đánh giá cụ thể, sát thực; tổ chức ký giao ước thực hiện và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, giao lưu, phối hợp, trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện phong trào.

Để phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” được lan tỏa và đi vào từng lĩnh vực công tác, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông đặc biệt chú trọng đẩy mạnh công tác xây dựng, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, phát huy vai trò nêu gương, tinh thần gương mẫu của người đứng đầu đơn vị trong phong trào thi đua. Thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể quần chúng, chú trọng thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, phụ nữ. Hàng tháng, hàng quý đều có thông báo, biểu dương gương người tốt, việc tốt và phát động thi đua học tập các điển hình tiên tiến. Duy trì thường xuyên việc trao thưởng nóng, khen thưởng đột xuất để động viên cán bộ, chiến sỹ thi đua lập công trên các mặt công tác. 

Đại diện các đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua thuộc Công an Đắk Nông ký kết giao ước thi đua.

 

Qua thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến trên các lĩnh vực. Các đơn vị đều hoàn thành, đạt và vượt chỉ tiêu thi đua trên từng lĩnh vực. Cán bộ, chiến sỹ toàn lực lượng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành kỷ luật, kỷ cương, pháp luật, nâng cao hiệu quả công tác, chiến đấu và phục vụ nhân dân. Tình hình an ninh, trật tự luôn được bảo đảm, tội phạm và tệ nạn xã hội được kìm chế, đẩy lùi, tỷ lệ điều tra phá án được nâng cao, đạt 88% (riêng trọng án đạt 100%). Công tác quản lý nhà nước về trật tự, an toàn xã hội được tăng cường và bảo đảm tốt tốt hơn, tai nạn giao thông được kiềm chế và kéo giảm (giảm 01 vụ, 04 người tử vong so với cùng kỳ năm 2017). Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã có nhiều chuyển biến tích cực, huy động được sức mạnh của toàn dân và cả hệ thống chính trị tham gia công tác bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng phong trào, nhân rộng được nhiều mô hình phòng, chống tội phạm hoạt động hiệu quả.

Với việc triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong 06 tháng đầu năm 2018, Công an tỉnh Đắc Nông có 04 tập thể và 02 cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen; 02 tập thể, 06 cá nhân được Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông tặng Bằng khen; 02 tập thể, 04 cá nhân được Tổng cục Cảnh sát và Tổng cục Hậu cần – kỹ thuật tặng Bằng khen, 44 lượt tập thể và 265 lượt cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông tặng Giấy khen; trích thưởng nóng 55 triệu đồng cho 08 tập thể, tặng thưởng 10 giải thưởng gương mặt trẻ xuất sắc tiêu biểu...

Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Công an tỉnh Đắk Nông luôn xác định phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” là nội dung xuyên suốt trong toàn bộ công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, là trách nhiệm trực tiếp của các cấp ủy, người chỉ huy, là công việc hàng ngày của mỗi cán bộ, chiến sỹ quyết tâm rèn luyện phấn đấu, thi đua làm nhiều việc tốt vì sự phát triển của tỉnh nhà và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

 

Hồng Long
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website