Nhân rộng mô hình “Trường học đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ” tại Yên Bái

30/05/2022
Lượt xem: 1163
Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Yên Bái vừa tổ chức lễ ra mắt mô hình “Trường học đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ” tại trường Mầm non Tân Hợp, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên. Đây là mô hình an toàn về phòng cháy thứ 5 được nhân rộng trên địa bàn huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.
Ra mắt mô hình “Trường học đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ” tại trường Mầm non Tân Hợp


Mô hình “Trường học đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ” trường Mầm non Tân Hợp được ra mắt với 15 thành viên. Đây là lực lượng nòng cốt trong duy trì công tác phòng cháy, chữa cháy ngay tại cơ sở; nhằm phát huy hương châm “4 tại chỗ” là lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ, chỉ huy tại chỗ. Khi có cháy nổ xảy ra, kịp thời triển khai các phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, bảo đảm an toàn tính mạng cho các cháu học sinh, cán bộ, giáo viên và tài sản của nhà trường.

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy hướng dẫn sử dụng trang thiết bị chữa cháy


Ngay sau khi ra mắt, các thành viên đã được lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy hướng dẫn kỹ năng sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, kỹ năng vận hành hệ thống bơm chữa cháy, triển khai đội hình chữa cháy và hướng dẫn các kỹ năng chữa cháy và thoát nạn khi có cháy nổ xảy ra… Qua đó, giúp đội ngũ cán bộ, giáo viên và các em học sinh có thêm hành trang cơ bản để bảo vệ chính bản thân và những người xung quanh. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức, kỹ năng bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, từ đó nâng cao nhận thức, cũng như trách nhiệm của mỗi cán bộ, giáo viên trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và tích cực tham gia các hoạt động phòng cháy, chữa cháy tại địa phương…

Tập huấn phòng cháy, chữa cháy cho Đội phòng cháy, chữa cháy trường Mầm non Tân Hợp


Đến nay, trên địa bàn huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã xây dựng được 4 mô hình “Trường học đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ” và 1 mô hình điểm “chợ đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ”. Thời gian tới, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nan cứu hộ Công an tỉnh sẽ tiếp tục tham mưu cho chính quyền địa phương, các cơ quan, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục xây dựng, nhân rộng các mô hình điểm về phòng cháy, chữa cháy nhằm lan toả rộng rãi về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc toàn dân tham gia công tác phòng cháy, góp phần phòng ngừa và hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do cháy nổ gây ra.
 

 

Văn Cường – Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website