Nhiều mô hình hiệu quả trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

15/06/2017
Ngày 14/6/2017, Công an thành phố (TP) Cần Thơ tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (16/6/1967 - 16/6/2017).
 

Thời gian qua, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã góp phần rất lớn trong công tác phòng ngừa, phát hiện, bắt giữ tội phạm và đẩy lùi tệ nạn xã hội. Nhiều mô hình hiệu quả được nhân dân đồng tình ủng hộ và đề nghị nhân rộng ra toàn thành phố. Công an TP Cần Thơ đã phối hợp với các Sở, ban, ngành trên địa bàn xây dựng thành công 255 mô hình điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Các mô hình đã và đang tạo sự chuyển biến tích cực, thu hút được đông đảo người dân tham gia, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương…
 

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ trao khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.


Nhiều mô hình đã phát huy hiệu quả trong công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn như: Mô hình “Không tội phạm, không ma túy, không mại dâm” được Ủy ban nhân dân TP quy định là tiêu chí bắt buộc phải đạt được với xã, phường, thị trấn khi xét công nhận hoặc tái công nhận đạt chuẩn văn hóa; mô hình “Đèn trước ngõ, mõ trong nhà”, “Cổng rào an ninh”. Diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân được tổ chức từ năm 2008 đến nay đã tạo được lòng tin trong nhân dân về hình ảnh tận tụy của người cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân. Bên cạnh đó, Công an TP Cần Thơ đã xây dựng thành công các mô hình “Hộ gia đình chấp hành đúng chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương”; mô hình “Đội phục vụ sản xuất nông nghiệp tái hòa nhập cộng đồng”... Đến nay, Cần Thơ đã nhân rộng ra toàn TP 1.550 mô hình “Dân vận khéo”, 72 mô hình “Dân vận khéo” về an ninh, trật tự do lực lượng Công an làm nòng cốt, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực, thu hút được đông đảo người dân tham gia, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm.
 

Văn Vĩnh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website