Những “bông hoa thép” trong lực lượng Công an xã chính quy tại Đắk Lắk

22/11/2019
Tham gia công tác tại địa bàn xã, nhất là những xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, điều kiện đi lại, sinh hoạt thiếu thốn đối với nam giới đã là khó khăn, thách thức thì đối với cán bộ nữ lại càng vất vả trăm bề.

Trong số 456 Công an xã chính quy hiện đang bố trí tại xã, rất đáng khâm phục và tự hào khi lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk có trên 40 đồng chí nữ - những “bông hoa thép” đã khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện đảm nhiệm chức danh Công an xã. Đại úy H’Lun M’lô, Trưởng Công an xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar là một ví dụ điển hình.

Công tác tại địa bàn cách nhà hơn 30km, hạnh phúc lớn nhất của chị là được người bạn đời và cũng là đồng chí, đồng đội của chị rất thông cảm và sẻ chia. Hai anh chị đã bàn bạc và thống nhất thu xếp để đảm bảo “vừa lo việc nước, vừa đảm việc nhà”, vất vả nhất là khi có công việc đột xuất, phải trực cùng ngày, rồi cùng đồng đội trong đơn vị tổ chức tuần tra đêm bảo đảm an ninh, trật tự. Có ngày con ốm nhưng do yêu cầu công tác, chị không về nhà được, chỉ có thể nhìn con, động viên và quan tâm con qua điện thoại. Những lúc đó, dù là người nữ chiến sĩ Công an kiên cường, đã được tôi luyện, thử thách qua nhiều tháng năm công tác nhưng không tránh khỏi trong ánh mắt chị nhòe đi vì thương, vì nhớ con.

Đại úy H’Lun M’lô, Trưởng Công an xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar tiếp thu những lời căn dặn, động viên của Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk.


Vượt lên tất cả vất vả, khó khăn đó, người nữ Trưởng Công an xã đã chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã nhiều giải pháp bảo đảm an ninh, trật tự. Với thế mạnh là người đồng bào dân tộc, biết ngôn ngữ, phong tục, tập quán của người dân tộc thiểu số, chị đã kiên trì đến từng buôn làng, từng gia đình để vận động bà con chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không nghe, không tin theo những luận điệu sai trái, chống phá của các thế lực thù địch, thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa,… Công tác xa chồng, xa con nhưng đổi lại chị có được tình thương yêu, tin tưởng của bà con buôn làng, có lẽ đối với họ, chị không chỉ là một người cán bộ Công an tốt, mà đã xem chị như một người con hiếu thảo trong gia đình. 

Không khó để nhận ra rằng, lòng đam mê công việc, đức hi sinh, trí thông minh, lòng thủy chung, nhân hậu của Đại úy H’Lun M’lô nói riêng, của nữ cán bộ Công an tỉnh Đắk Lắk nói chung là minh chứng sinh động nhất về nhân cách của người phụ nữ Việt Nam qua tám chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” mà Bác Hồ kính yêu đã trao tặng.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website